Quảng Trị: Công dân yêu cầu cơ quan thi hành án bồi thường

GD&TĐ - Ông Nguyễn Văn Tường trú tại phường 5, TP Đông Hà (Quảng Trị) có văn bản ngày 14/10 gửi đến cơ quan Thi hành án dân sự TP Đông Hà yêu cầu bồi thường thiệt hại cho gia đình ông.

Văn bản yêu cầu bồi thường của công dân gửi đến cơ quan Thi hành án dân sự TP Đông Hà
Văn bản yêu cầu bồi thường của công dân gửi đến cơ quan Thi hành án dân sự TP Đông Hà

Theo văn bản, năm 2016 vợ chồng ông Nguyễn Văn Tường và bà Hoàng Thị Vân biết tin ngân hàng NN&PTNT TP Đông Hà đang xử lý tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất của vợ chồng ông Đặng Sĩ Ái Q. và bà Đặng Thị Lê H. (do nợ quá hạn).

Vợ chồng ông Tường và bà Vân đã làm hợp đồng mua bán công khai, hợp pháp, tự nguyện giữa ngân hàng, con nợ và người mua vào 5/1/2017 để mua lại mảnh đất trên.

Đúng lúc sang tên làm “sổ đỏ” thì ông Tường nhận được quyết định kê biên, tạm đình chỉ do ông Nguyễn Xuân Đức, chấp hành viên cơ quan Thi hành án dân sự TP Đông Hà ký. Lý do được nêu ra là bà Đặng Thị Lệ H. còn nợ người khác trong một vụ án dân sự trước đó.

Vợ chồng ông Tường đã kiện ra tòa. Trong năm 2018, hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm đều xử nguyên đơn thắng kiện, công nhận hợp đồng mua bán trên là đúng luật. Văn bản quyết định của chấp hành viên Nguyễn Xuân Đức thuộc cơ quan Thi hành án TP Đông Hà là trái pháp luật.

Cũng theo văn bản của vợ chồng ông Tường thì các khoản thiệt hại do người thi hành công vụ (chấp hành viên Nguyễn Xuân Đức) gây ra trong gần hai năm như: Hư hỏng vật liệu xây dựng nhà, tiền thuê nhà ở vì không có nhà ở, tiền thuê luật sư tổng cộng là hơn 237 triệu đồng.

Ngay sau vụ án này thì ông Nguyễn Xuân Đức được thăng chức Phó Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án huyện Hải Lăng (Quảng Trị).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ