Quảng Bình: Chung tay bảo vệ môi trường biển

GD&TĐ - Nhằm hướng đến việc tạo cho du lịch biển Đồng Hới trở thành điểm đến xanh -sạch- đẹp và hấp dẫn du khách trong dịp nghĩ lễ tại bãi biển Nhật Lệ, Ban tổ chức các hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới 2019 đã tổ chức lễ ra quân "Chung tay bảo vệ môi trường biển".

Hoa muống biển tuyệt đẹp thường xuất hiện tại các bãi biển ở Tp. Đồng Hới (Ảnh Cường Bùi)
Hoa muống biển tuyệt đẹp thường xuất hiện tại các bãi biển ở Tp. Đồng Hới (Ảnh Cường Bùi)

Hành động này hướng tới xây dựng hình ảnh môi trường du lịch trong lành, an toàn, thân thiện trên địa bàn Tp. Đồng Hới. Ngay sau lễ phát động, các đoàn viên, thanh niên đã tích cực triển khai thực hiện dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại khu vực bờ biển Nhật Lệ, Quang Phú, quảng trường biển Bảo Ninh.

Có thể thấy rằng, cùng với sự phát triển, môi trường các bãi tắm biển trên địa bàn thành phố có nguy cơ ô nhiễm nếu không được quan tâm bảo vệ đúng mức của các đơn vị quản lý cũng như người dân và du khách.

Các đoàn viên thanh niên cùng chung tay làm sạch môi trường tại các bãi biển ở TP. Đồng Hới - Quảng Bình
 Các đoàn viên thanh niên cùng chung tay làm sạch môi trường tại các bãi biển ở TP. Đồng Hới - Quảng Bình

Trách nhiệm bảo vệ môi trường biển không chỉ thuộc về mỗi cá nhân mà toàn thể cộng đồng phải cùng chung tay giữ gìn, tôn tạo.

Ông Hoàng Đình Thắng, chủ tịch UBND Tp. Đồng Hới kêu gọi cộng đồng hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường biển bằng những hoạt động thiết thực, thường xuyên, quen thuộc và có ý nghĩa sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người dân.

Hàng năm, khởi đầu cho Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới, Ban tổ chức phát động lễ ra quân "Chung tay bảo vệ môi trường biển" với sự tham gia của trên 500 đoàn viên, thanh niên Đồng Hới, cùng cán bộ, nhân viên và người dân tại những địa bàn có các bãi biển đều chung tay làm vệ sinh môi trường tại các bãi tắm…

Đây là điểm khởi đầu cho các hoạt động “Hãy làm sạch biển”, hướng tới Ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ biển đảo Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.