Phụ cấp ưu đãi

GD&TĐ - Hỏi: Chúng tôi đang công tác tại trường phổ thông dân tộc nội trú THCS &THPT cấp huyện. Xin hỏi, chúng tôi phải dạy bao nhiêu tiết/tuần và được phụ cấp ưu đãi như thế nào? Trường chúng tôi nằm trên địa bàn thị trấn huyện, vậy chúng tôi có được hưởng phụ cấp thu hút hay không? - Nguyễn Văn Sơn (nvson***@gmail.com).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trả lời: Trong thư bạn không nói rõ, bạn là giáo viên dạy bậc THCS hay THPT, do đó chúng tôi xin được viện dẫn văn bản quy phạm pháp luật sau để bạn tham khảo và đối chiếu với trường hợp của mình.

Theo Điều 6 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông (ban hành kèm theo Thông tư số 28 /2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT) có nêu: Định mức tiết dạy là số tiết lý thuyết hoặc thực hành của mỗi giáo viên phải giảng dạy trong một tuần, cụ thể như sau: Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú là 17 tiết ở cấp THCS, 15 tiết ở cấp THPT;

Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc bán trú là 21 tiết ở cấp tiểu học, 17 tiết ở cấp THCS; Định mức tiết dạy của giáo viên trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật là 21 tiết đối với giáo viên ở cấp tiểu học, 17 tiết đối với giáo viên ở cấp THCS.

Về phụ cấp ưu đãi, theo Khoản 2 Điều 5 Văn bản hợp nhất số: 27/VBHN-BGDĐT ngày 23/12/2014 của Bộ GD&ĐT quy định: Mức phụ cấp 70% mức lương hiện hưởng và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) áp dụng đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đang công tác tại trường phổ thông dân tộc nội trú, trường THPT chuyên, trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật.

Như vậy, theo thư bạn viết, trường hợp của bạn được hưởng phụ cấp 70% theo quy định hiện hành nêu trên. Về phụ cấp thu hút, bạn không thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp này vì hiện nay trường học bạn đang công tác nằm trên địa bàn thị trấn, không thuộc vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.