Ngành GD Hà Nội hưởng ứng cuộc thi Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến

GD&TĐ - Cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm phổ biến rộng rãi cách thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến của thành phố, góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Ngành GD Hà Nội hưởng ứng cuộc thi Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến

Để hưởng ứng cuộc thi, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành văn bản số 3281/SGDĐT-VP hướng dẫn triển khai cuộc thi “Tìm hiểu Dịch vụ công trực tuyến” theo chỉ đạo của UBND Thành phố.

Thời gian phát động từ tuần 2 tháng 8/2019. Khi tham gia cuộc thi, theo đề bài, người dự thi phải thực hiện đủ 2 phần: thi trắc nghiệm và tự luận.

Sở GD&ĐT giao các trưởng phòng GD&ĐT triển khai đến 100% cán bộ công chức, nhân viên thuộc phòng quản lí, mỗi phòng đảm bảo có ít nhất trên 95% số lượng bài thi của cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia dự thi.

Các Phòng GD&ĐT chỉ đạo 100% các trường THCS phát động cuộc thi, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về cuộc thi. Kế hoạch, thể kệ cuộc thi cần được phổ biến đến 100% cán bộ giáo viên nhân viên và các em học sinh từ khối 6 đến khối 9.

Tại Phần thi trắc nghiệm: Người dự thi lựa chọn câu trả lời thích hợp nhất đối với mỗi câu hỏi theo phần mềm bộ câu hỏi được thiết kế sẵn với nhiều cấp độ (từ dễ đến khó). Số lượng là 40 câu hỏi, thời gian tối đa là 60 phút.

Phần thi trắc nghiệm được phần mềm chấm điểm tự động, kết quả phần thi trắc nghiệm được hiển thị ngay sau khi người dự thi hoàn thành phần thi gồm: Tổng điểm thi trắc nghiệm và thời gian hoàn thành phần thi;

Tại Phần thi tự luận: Người dự thi trả lời 1 câu hỏi tự luận bằng hình thức bài viết không quá 1.500 từ. Sau khi hoàn thành phần thi trắc nghiệm, người dự thi có thể gửi phần dự thi tự luận ngay hoặc gửi sau nhưng phải đảm bảo gửi trước thời hạn 17h00 ngày 16/9/2019.

Được biết, cuộc thi Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến được thành phố Hà Nội triển khai từ năm 2018 và đã thu hút được rất nhiều giáo viên, học sinh tham gia.

Thể lệ, Bộ câu hỏi thi và các thông tin hướng dẫn cuộc thi được đăng tải trên website của cuộc thi: http://timhieudichvucong.hanoi.gov.vn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.