Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An thăm hỏi gia đình 5 học sinh đuối nước

GD&TĐ - Chiều ngày 2/5, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cùng chính quyền huyện Yên Thành đã đến xã Trung Thành để thắp hương và chia buồn cùng gia đình 5 học sinh bị đuối nước.

Sở GD&ĐT Nghệ An cùng lãnh đạo huyện Yên Thành  thăm hỏi, động viên gia đình học sinh đuối nước
Sở GD&ĐT Nghệ An cùng lãnh đạo huyện Yên Thành thăm hỏi, động viên gia đình học sinh đuối nước

Đến thăm nhà học sinh gặp nạn, ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cùng các thành viên trong đoàn đã chia sẻ nỗi mất mát đau thương to lớn với gia đình các em.

Đây cũng là một mất mát rất lớn với ngành giáo dục tỉnh nhà, các em bị đuối nước đều là học sinh hiếu thuận, chăm ngoan, học giỏi.

Trước đó, trưa ngày 30/5 (một ngày sau lễ tổng kết năm học) các em học sinh lớp 8A, Trường THCS Trung Thành tổ chức đi dã ngoại ở đập Trại Xanh (thuộc địa phận xã Bắc Thành). Khoảng 13h chiều, khi đang chơi ở gần mép nước thì 1 em bị sẩy chân vào hố nước sâu. Lúc này, một nhóm gồm 5 em lao xuống cứu và đã bị ngạt nước và chỉ có một học sinh duy nhất may mắn được cứu sống.

Sự ra đi của 5 học sinh không chỉ là nỗi đau của mỗi gia đình mà còn là nỗi mất mát lớn của ngành giáo dục
 Sự ra đi của 5 học sinh không chỉ là nỗi đau của mỗi gia đình mà còn là nỗi mất mát lớn của ngành giáo dục

Ngay sau khi sự việc xảy ra Sở GD&ĐT, Công đoàn giáo dục Nghệ An đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để hỗ trợ các gia đình trong quá trình xử lý vụ việc. Đồng thời, đã trích một phần kinh phí để hỗ trợ các gia đình có con em bị nạn.

Liên quan đến phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh, trước kỳ nghỉ hè Sở GD&ĐT Nghệ An đã có văn bản yêu cầu các nhà trường cần tăng cường công tác tuyên truyền và tuyệt đối không cho học sinh được chơi, đùa nghịch gần ao, hồ, sông, suối, kênh, rạch, hố công trình, nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cũng yêu cầu: Nếu hiệu trưởng các nhà trường, giáo viên phụ trách ở các đơn vị trường học không nghiêm túc thực hiện, để học sinh thiếu hiểu biết, thiếu kỹ năng, dẫn đến tử vong về đuối nước, tùy theo mức độ có thể không xem xét thi đua hoặc bị hạ bậc thi đua.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.