Hơn 1.300 ứng viên thi tuyển giáo viên tại TP.HCM

GD&TĐ -Sáng 18/7, Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức thi tuyển Vòng 2 của đợt tuyển dụng viên chức công tác tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GD&ĐT năm học 2019-2020.

Các ứng viên tham gia dự tuyển vòng 2
Các ứng viên tham gia dự tuyển vòng 2

Theo đó, sau vòng 1 xét duyệt, kiểm tra điều kiện có hơn 1.300 ứng viên đủ điều kiện để tham gia vòng 2. Các ứng viên dự tuyển trải qua bài thực hành kiểm tra năng lực về chuyên môn và nghiệp vụ giảng dạy (đối với giáo viên) hoặc nghiệp vụ công tác (đối với nhân viên). Đợt tuyển dụng vòng 2 diễn ra trong hai ngày 18 và 19/7.

Vòng 2 đợt tuyển giáo viên, nhân viên các đơn vị công lập của Sở GD&ĐT TP tổ chức tại Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa
 Vòng 2 đợt tuyển giáo viên, nhân viên các đơn vị công lập của Sở GD&ĐT TP tổ chức tại Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa

Năm nay, Sở GD&ĐT TP tuyển 531 viên chức, trong đó tuyển 443 giáo viên cho các trường THPT, đơn vị công lập trực thuộc Sở. Theo số lượng ứng viên vào vòng 2, tỷ lệ “chọi” một số môn khối tự nhiên cao, cụ thể như môn Toán: chỉ tiêu 54/305 ứng viên vào; môn Lý: tuyển 18/176 ứng viên; môn Hóa: 27/205 ứng viên.

Tranh thủ trao đổi
 Tranh thủ trao đổi 

Đây là năm thứ hai, TP.HCM thực hiện quy định về việc bỏ hộ khẩu trong điều kiện tuyển dụng nên thu hút lượng lớn các ứng viên từ các tỉnh thành.

Các ứng viên tới sớm tại điểm tổ chức thi tuyển
 Các ứng viên tới sớm tại điểm tổ chức thi tuyển

Ứng viên Đậu Thị Minh (hộ khẩu Nghệ An) thi tuyển vị trí giáo viên Sinh học cho biết, việc bỏ hộ khẩu trong tuyển dụng tạo điều kiện rất tốt cho các ứng viên đến từ các tỉnh tham gia cạnh tranh thi tuyển. Theo đó, ứng viên này học ĐH tại TP.HCM, sau quá trình thực tập tại TP vì rất thích môi trường giáo dục cũng như cơ sở vật chất, các điều kiện tại đây nên đăng kí dự tuyển. 

Tương tự, ứng viên Đặng Kim Xuyến, giáo viên của Trường THPT Huỳnh Thị Hưởng (An Giang) cho biết, cô dạy môn Sinh được 10 năm và đã vào biên chế của ngành. Tuy nhiên, mới đây gia đình chuyển lên TP.HCM sống, qua tìm hiểu biết thông tin ngành GD thành phố tuyển giáo viên bỏ điều kiện hộ khẩu nên cô đã đăng kí dự tuyển cho năm học mới này.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Huỳnh Long, Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ (Sở GD&ĐT TP) cho biết: Việc bỏ hộ khẩu trong tuyển dụng viên chức ngành GD sẽ giúp nguồn tuyển lớn, tuyển được người giỏi. Cụ thể, năm học vừa qua, kết quả tuyển dụng, ứng viên không có hộ khẩu ở TP chiếm tỷ lệ khoảng 40%, hộ khẩu TP chiếm  khoảng 60%. 
Các ứng viên được gọi vào phòng
 Các ứng viên được gọi vào phòng

Theo kế hoạch, dự kiến các ứng  viên trúng tuyển sẽ đến làm thủ tục đến nhận nhiệm sở vào ngày 8/8 và 9/8 tới. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.