Hà Nội: Chủ tịch HĐQT Trường Everest có đánh vào đầu bảo vệ Trường Pascal?

GD&TĐ - Theo phản ánh của bảo vệ Trường Pascal (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), khoảng 12 giờ trưa ngày 20/7, bà Trần Thị Kim Phương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Everest có lời lẽ “mạnh mẽ” và va chạm với nhân viên bảo vệ.

Hình ảnh bà Trần Thị Kim Phương, Chủ tịch HĐQT Trường Everest được camera ghi lại
Hình ảnh bà Trần Thị Kim Phương, Chủ tịch HĐQT Trường Everest được camera ghi lại

Dữ liệu từ camera giám sát phòng tuyển sinh cho thấy, bà Phương có mặt tại phòng này với những cử chỉ mạnh. Bà chủ động có hành động giống như tát, đánh vào đầu bảo vệ trong phòng.

Theo phản ánh của Ban Giám hiệu Trường Pascal, đêm 16 - 17/7, nhiều người lạ mặt chiếm giữ phòng bảo vệ, ăn ngủ tại chỗ mà không được Ban Giám hiệu trường cho phép.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám hiệu Trường Pascal đã báo Công an phường Cổ Nhuế 1 và Công an quận Bắc Từ Liêm để xem xét, giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với Báo GD&TĐ, bà Trần Kim Phương cho biết, bà đã làm đơn tố cáo hành vi phát tán clip, tố cáo tội vu khống (nhóm người, bảo vệ Trường Pascal - PV) gửi cơ quan chức năng phường Cổ Nhuế 1, Công an quận Bắc Từ Liêm.

Theo bà Phương, trưa 20/7 trước khi đi sinh nhật do quên chìa khóa và kính tại khu TH1 nên bà rẽ vào để lấy và gặp bà Phạm Thị Nhị - là nhân viên của Trường Pascal sau đó có lời qua tiếng lại.

“Lúc tôi đi ra thấy một cậu bảo vệ quay lén clip. Tôi yêu cầu không được quay và yêu cầu xóa đi để bảo vệ quyền lợi chính đáng của tôi. Cậu ta lấy tay gạt tôi đưa điện thoại về phía sau. Tôi vội đi nên không yêu cầu triệt để việc xóa clip quay trộm này và thực tế bà Phạm Thị Nhị chủ mưu thực hiện việc tung clip vu khống tôi. Tôi đã có đơn tố cáo và biên bản làm việc với công an phường hôm 21/7”, bà Phương thông tin.

Theo đơn gửi Báo GD&TĐ, ông Dương Trọng Kết (người bảo vệ được camera ghi lại - PV) cho biết, khi đang thực hiện công việc bảo vệ Trường Pascal trong KĐT mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), khi đó có cả cán bộ giáo viên của Trường Pascal đang làm việc và chuẩn bị ăn trưa thì bà Trần Kim Phương là Chủ tịch HĐQT Trường Tiểu học - THCS Everest cùng một nhóm người vào phòng tuyển sinh nhà trường, gây rối, đe dọa, phá hoại tài sản (đập điện thoại) khiến hoảng loạn. “Bà Phương đã túm áo, giật áo, giật thẻ của tôi, đã đánh vào đầu tôi, đánh vào vai tôi nên tôi đã bị choáng, tôi bị đau đầu, bị ù tai…”, trong đơn ghi rõ.

Sau khi được UBND TP Hà Nội chấp thuận cho thực hiện đầu tư xây dựng trường trên các ô đất, trong đó có lô TH2 tại khu đô thị mới ở xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm (nay là phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm), nhà đầu tư đại diện là bà Lê Thị Bích Dung đã xây dựng công trình trên ô đất này và bố trí 3 trường học (Tiểu học I-sắc Newton, Trường THCS&THPT Newton, Trường THCS Pascal) để hoạt động giáo dục từ năm 2014 đến nay.

Khi Trường Newton đông học sinh và cơ sở TH2 đã chật, tháng 9/2016 bà Lê Thị Bích Dung và bà Trần Kim Phương cùng xây dựng Trường Pascal trên lô TH1. Đến ngày 3/11/2016, bà Phương và bà Dung cùng ký hợp đồng chung nhau lô đất TH1 để xây dựng trường, với sự phân chia là 50 – 50 nhưng do mâu thuẫn, chủ đầu tư và các cá nhân liên quan đã phải gửi đơn thư tố cáo lẫn nhau tới nhiều cơ quan, báo chí. Đỉnh điểm của sự việc ngày 5/9/2018, hơn 1.000 học sinh của Trường Pascal phải dự lễ khai giảng nhờ ở địa điểm khác, do khuôn viên của trường bị đổ đầy vật liệu xây dựng và trưng treo các băng - rôn mang nội dung: “Trường Pascal đang hoạt động trái phép tại lô TH1, yêu cầu phải di dời trước ngày 15/9”.

Mặc dù, cơ quan chức năng của Hà Nội đã có nhiều văn bản chỉ đạo, thanh tra nhằm giải quyết dứt điểm mâu thuẫn giữa hai bên nhưng đến nay, sự việc vẫn chưa đi đến hồi kết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.