Giáo viên bị tố thoá mạ phụ huynh khiến HS nghỉ học ở Long An: Tố cáo sai, hai bên bắt tay hòa giải

GD&TĐ - Trường THCS Nguyễn Trung Trực (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) đã tổ chức họp giữa các bên liên quan, giải quyết thỏa đáng những nội dung trong đơn tố cáo.

Trường THCS Nguyễn Trung Trực (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: C.Chương
Trường THCS Nguyễn Trung Trực (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: C.Chương

Trường họp nóng giúp hoà giải

Liên quan đến vụ việc phụ huynh tố giáo viên thóa mạ phụ huynh trước lớp khiến nam sinh xấu hổ không đến trường, ngày 5/11, Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Trung Trực (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) đã tổ chức họp.

Cuộc họp gồm Ban đại diện cha mẹ HS, bà Nguyễn Thị Thảo Sương (người có đơn tố cáo, là phụ huynh em Nguyễn Phúc Nghị học sinh lớp 7A13), thầy Nguyễn Minh Hà - GV môn Vật lý (người bị tố cáo) cùng đại diện HS lớp 7A13.

Cuộc họp kéo dài từ 8 giờ sáng đến 12 giờ 30 trưa cùng ngày. Sau khi trao đổi, cả Hội đồng đã thống nhất giải quyết thỏa đáng về những nội dung trong đơn tố cáo. Phụ huynh và thầy Hà đã bắt tay hòa giải và nói lời cảm ơn sau khi thấu tình đạt lý. Gia đình HS đồng ý với những giải quyết rõ ràng từ phía Hội đồng.

Cụ thể, hội đồng họp đã kết luận 4 nội dung trong đơn của bà Nguyễn Thị Thảo Sương tố là do suy luận từ việc nghe em Nghị nói lại nên đã bức xúc gửi thư tố cáo thầy Hà đến một số phương tiện truyền thông.

Bản thân thầy Hà không vi phạm 4 nội dung trong đơn. Tuy nhiên, thầy cũng đã nhận ra bản thân chưa khéo léo trong giải quyết tình huống. Gia đình, thầy cô động viên em Nghị quay trở lại trường tiêp tục việc học và thầy Hà hứa hẹn sẽ quan tâm em Nghị khi tiếp tục giảng dạy.

Ông Nguyễn Thành Dũng - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trung Trực, trao đổi với Báo GD&TĐ. Ảnh: C.Chương
 Ông Nguyễn Thành Dũng - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trung Trực, trao đổi với  Báo GD&TĐ. Ảnh: C.Chương

Phụ huynh tố cáo sai sự thật?

Theo tìm hiểu, câu chuyện khởi nguồn từ thông tin của một HS ở Trường THCS Nguyễn Trung Trực đi học tiếng Anh ở trung tâm do bà Nguyễn Thị Thảo Sương dạy.

Theo đó, học sinh này có kể lại với một GV lớp 7A13 là bà Sương “tuyên bố nếu học sinh nào khiến thầy Hà tức lên tăng xông bà sẽ đãi uống trà sữa”. GV lớp 7A13 này đem câu chuyện trên kể lại với thầy Hà. Sau đó, trong tiết học Vật lý, thầy Hà đã đem câu chuyện ra trước lớp hỏi xem thầy có làm gì gây bức xúc cho HS không.

Tại cuộc họp, thầy Hà nhận khuyết điểm vì không nói riêng với HS. Thầy khẳng định, không nói trước lớp rằng bà Sương là người có tâm địa độc ác. Thầy cũng không so sánh về tài sản, địa vị xã hội bản thân, gia đình mình với gia đình bà Sương nhằm mục đích thóa mạ. Việc em Nghị không đến lớp và bức xúc của phụ huynh còn có những nguyên nhân khác.

Sau khi có đơn tố giác, nhà trường đã tiến hành họp toàn thể GV và HS lớp 7A13 để lấy lời khai và lập biên bản. Toàn thể HS khẳng định, thầy Hà không phát biểu như bà Sương tố cáo.

Trước đó Báo Thanh niên đưa tin một phụ huynh đã có đơn tố thầy giáo dạy Vật lý (Trường THCS Nguyễn Trung Trực, huyện Bến Lức, Long An) có hành vi thóa mạ bản thân bà và gia đình trước mặt con trai bà. Theo lời phụ huynh, trong giờ vật lý, thầy đã nói trước lớp 7A13 rằng bà là một người có tâm địa độc ác. Đồng thời, thầy đã so sánh về tài sản, địa vị xã hội bản thân, gia đình mình với gia đình bà nhằm mục đích thóa mạ. Theo phụ huynh, sau buổi học đó, con bà đã về nhà khóc nói không còn đủ tự tin đến lớp vì xấu hổ. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.