Israel và Ả Rập Xê-út bị nghi ngờ phối hợp tấn công Iran

GD&TĐ - Trang tin Debka của Israel đã cung cấp thông tin chi tiết về vụ tấn công ở khu vực Abu Kemal của Syria - một thành phố nằm gần biên giới với Iraq.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, cuộc tấn công đã nhắm vào lực lượng cảnh sát Iran, được biết đó là tổ chức Al-Quds, hoạt động trên lãnh thổ Syria. Một số nguồn tin cho biết, các cuộc không kích không chỉ được thực hiện bởi các máy bay của Israel, mà còn có sự giúp sức của Không quân Ả Rập Xê-út.

Các nguồn tin quân sự ở Baghdad và một số nguồn tin ở các quốc gia vùng Vịnh khác cho biết vào ngày 20/9, các lực lượng không quân của Israel và Ả Rập Xê-út đã tấn công quân đội Iran ở vùng Abu Kamal, thuộc miền đông Syria trong vài ngày qua.

Cuộc tấn công đã khiến hơn một trăm quân nhân Iran thiệt mạng. Một số nhận định cho rằng máy bay không người lái bị bắn hạ mới đây bởi hệ thống phòng không của Syria tại thành phố Damascus không phải là của Israel, mà là của Ả Rập Xê-út.

Không chỉ vậy, Debka còn cho biết các lực lượng trinh sát Mỹ tại khu vực Abu Kemal có thể đã truyền lệnh về các mục tiêu tấn công cho Israel và Ả Rập Xê-út. Đây cũng là lý do chính khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump không vội đưa ra những phương án đáp trả của quân đội Mỹ đối với cuộc tấn công của Iran vào các cơ sở dầu mỏ của Ả Rập Xê-út.

Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý, không phải tất cả các thông tin mà Debka tung ra đều được xác nhận. Chi tiết vụ tấn công cần phải được điều tra thêm trước khi đưa ra những tuyên bố chính thức. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.