IS phục kích dữ dội vào quân đội Syria ở Palmyria

GD&TĐ - Nhóm khủng bố IS vừa tiến hành một cuộc phục kích lớn ở tỉnh Palmyra, tây nam Syria vào tuần này. Theo thông tin từ địa phương, IS đã nhắm vào đoàn xe của quân đội Syria đang đi về tây nam.

Hiện trường vụ nổ bom xe tại khu vực Manbij.
Hiện trường vụ nổ bom xe tại khu vực Manbij.

Một số nguồn tin cho biết khoảng 20 binh sĩ đã bị thiệt mạng trong cuộc phục kích trên. Tuy nhiên, một nhà hoạt động thân chính phủ nói rằng con số trên không chính xác và đã bị quân địch thổi phồng.

Quân đội Syria đã gửi quân tăng cường tới khu vực Palmyria, nhưng những binh sĩ này sẽ được triển khai quanh cao tốc Palmyra-Deir Ezzor để đảm bảo an ninh cho tuyến đường này.

Chính phủ Syria hy vọng mở lại đường cao tốc quốc tế vốn nối Damascus và Baghdad của Iraq trên đây. Tuy nhiên, để làm được việc này, quân đội Syria phải đảm bảo an ninh cho đường cao tốc và ngăn chặn IS tiến hành các hoạt động phá hoại vốn gây thiệt hại cho chính phủ.

Trong một diễn biến khác, chiều qua (16/5), một vụ nổ lớn đã xảy ra tại khu vực Manbij trên chiếc xe chở một chỉ huy của Lực lượng dân chủ Syria (SDF).

Các báo cáo cho biết, ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương nặng. Không có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ nổ.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.