Iraq thử nghiệm loại bom mới cho những “cỗ xe tăng bay” Su-25

GD&TĐ - Lực lượng không quân Iraq đang tiếp tục tăng cường sử dụng “những cỗ xe tăng bay” – máy bay cường kích Su-25.

Iraq thử nghiệm loại bom mới cho những “cỗ xe tăng bay” Su-25

Theo những nguồn tin khác nhau thì hiện nay trong biên chế của Lực lượng không quân Iraq có hơn 20 chiếc máy bay chiến đấu loại này. Việc chuyển giao chúng được thực hiện từ tháng 6 năm 2014.

Các nguồn tin cũng cho biết nước này cũng đã có thể tự sản xuất các loại đạn dược cho những chiếc Su-25. Trên một số trang mạng xuất hiện hình ảnh thử nghiệm loại bom hàng không mới có uy lực nổ lớn.

Trong cuộc chiến chống lại lực lượng khủng bố IS, do gặp phải một số tình huống nan giải nên Iraq đã yêu cầu sự trợ giúp khẩn cấp từ phía Nga. Lô hàng 5 chiếc cường kích đầu tiên được chuyển đến Baghdad trên máy bay vận tải An-124.

Máy bay cường kích Su-25 được nghiên cứu chế tạo từ năm 1969. Khối lượng bay lớn nhất của loại máy bay này có thể đạt hơn 17 tấn, và có khả năng hoạt động chiến đấu trong bán kính 300 km, tốc độ tối đa có thể đạt được 975 km/h.

Đây là loại máy bay có khả năng trang bị bom , các loại tên lửa có dẫn đường và không dẫn đường lớp “không đối đất”, các loại tên lửa cận chiến, pháo tự động 30 mm.

Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ