Iran tiết lộ tên lửa đất đối đất tiên tiến mới

GD&TĐ - Iran đã tiết lộ tên lửa tầm xa đất đối đất nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Cách mạng Hồi giáo 1979.  

Iran tiết lộ tên lửa đất đối đất tiên tiến mới

Tên lửa trên được gọi là Hoveyzeh (tên của một thành phố ở tỉnh Khzestan) và được trưng bày tại một cuộc triển lãm các thành tựu quốc phòng ở Tehran vào hôm nay (2/2).

Bộ trưởng Quốc phòng Iran, tướng Amir Hatami, nói rằng tên lửa này do các chuyên gia tại tổ chức công nghiệp hàng không của Bộ thiết kế và sản xuất, nó có tầm xa hơn 1.350km.

Tên lửa Hoveyzeh cần rất ít thời gian để chuẩn bị, nó có thể bay thấp, có độ chính xác cao và có khả năng tiêu diệt mạnh các mục tiêu trên mặt đất – ông Hatami nói thêm.

“Tên lửa Hoveyzeh là biểu tượng của sự tự tin và là một thành tựu quốc phòng quan trọng dựa trên tiến bộ về công nghệ trên thế giới hiện nay” – Bộ trưởng Quốc phòng Iran nói thêm.

Ông cũng lưu ý rằng “không có rào cản nào có thể cản trở được quyết tâm và ý chí của Iran trong lĩnh vực quốc phòng”.

Ông Hatami dẫn lời Lãnh đạo Cách mạng Hồi giáo Iran Ayatollah Seyyed Ali Khamenei nói rằng Iran “sẽ đáp trả một cách chính xác đối với bất kỳ mối đe dọa nào cùng cấp độ”.

Người đứng đầu đơn vị không quân của Lực lượng bảo vệ Cách mạng Hồi giáo (IRGC), tướng Amirali Hajizadeh nói rằng giờ đây Iran có thể sản xuất đầy đủ các tên lửa sau khi khắc phục được những vấn đề ban đầu trong việc sản xuất động cơ phản lực cho tên lửa hành trình.

Tehran đã nhắc lại rằng những tên lửa của mình chỉ mang tính chất phòng vệ và được sử dụng để đánh chặn khi đối mặt với các mối đe dọa liên tục từ nước ngoài. Iran cũng nói rằng sẽ không đàm phán về khả năng tên lửa của mình trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rút lui khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran hồi tháng 5 năm ngoái vì cho rằng thỏa thuận này không bao gồm việc ngăn cản chương trình tên lửa đạn đạo của Iran.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ