Indonesia và Campuchia thắng ấn tượng ở giải châu Á

GD&TĐ - Các đội bóng lớn Đông Nam Á đều có được chiến thắng ấn tượng ở lượt trận thứ 2, vòng loại U23 châu Á 2024.

Campuchia thắng ấn tượng ở vòng loại U23 châu Á 2024.
Campuchia thắng ấn tượng ở vòng loại U23 châu Á 2024.

Tối 9/9, loạt trận đấu của các đội U23 Đông Nam Á đã diễn ra vô cùng sôi động. U23 Việt Nam với lợi thế sân nhà có được chiến thắng 1-0 trước Yemen qua đó chính thức ghi danh vào vòng chung kết U23 châu Á 2024 sớm một vòng đấu.

Trong khi đó, U23 Indonesia giành được chiến thắng vang dội 9-0 trước U23 Đài Bắc Trung Hoa ở trận ra quân và có cơ hội lớn giành vé đi tiếp.

Ở hiệp đấu đầu tiên, đội bóng xứ vạn đảo đã dẫn trước đối thủ với tỉ số cách biệt 5-0 từ các bàn thắng của Marselino Ferdinan (3"), Ramadhan Sananta (7"), Rafael Struick (20"), Witan Sulaeman (30") và Ilham Rio Fahmi (41" ). Sang hiệp hai, U23 Indonesia ghi thêm 4 bàn thắng do công của Elkan Baggot (56"), Marselino Ferdinan (58"), Hokky Caraka (79") và Pratama Arhan (84").

Ở lượt trận này, U23 Campuchia cũng xuất sắc đánh bại U23 Mông Cổ với tỉ số 2-1. Đội bóng Đông Nam Á là những người kiểm soát thế trận và ghi được 2 bàn thắng liên tiếp ngay trong hiệp 1.

Sang tới hiệp 2, họ để đối phương gỡ hòa một bàn. Chiến thắng này giúp Campuchia có được có 4 điểm sau 2 lượt trận và có cơ hội lớn giành vé đi tiếp.

Trước đối thủ yếu như Bangladesh, U23 Thái Lan không quá khó khăn để có được chiến thắng 3-0. Người Thái có trận thắng thứ 2 liên tiếp song vẫn phải chờ trận đấu cuối cùng với U23 Malaysia để định đoạt tấm vé đi tiếp vào VCK.

Ở các trận đấu còn lại, U23 Lào nhận thất bại 1-2 trước Tajikistan, U23 Đông Timor thua 0-6 Iraq và U23 Brunei thua đậm 0-11 trước U23 Syria.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Toạ đàm “Trí tuệ nhân tạo và ảnh hưởng trong các trường ĐH” trong khuôn khổ Hội thảo “AI và tương lai giáo dục ĐH”.

AI và tương lai giáo dục đại học

GD&TĐ - Ngày 11/12, hội thảo “AI và tương lai giáo dục ĐH” được tổ chức nhằm chia sẻ nghiên cứu, ứng dụng thực tiễn của trí tuệ nhân tạo trong giáo dục ĐH.