Hướng dẫn tổ chức hoạt động đầu năm học 2018 – 2019

ảnh minh họa/internet
ảnh minh họa/internet

Hoạt động đầu năm học được Sở GD&ĐT lưu ý đầu tiên là rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị trường, lớp, tăng cường công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trường học. Xây dựng kế hoạch tựu trường và phân công trách nhiệm thành viên phụ trách. Thông tin rộng rãi đến học sinh và cha mẹ học sinh việc biên chế lớp học, thời lượng học tập; kế hoạch năm học và các chương trình giáo dục của nhà trường.

Đối với các trường trung học thực hiện mô hình trường tiên tiến, theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế, nhà trường tổ chức thông tin giới thiệu các chương trình giáo dục được triển khai trong năm học 2018 - 2019; cung cấp các thông tin hoạt động giáo dục của nhà trường theo các tiêu chí trường học tiên tiến, theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế.

Bên cạnh hoàn tất việc phân công trách nhiệm từng thành viên trong bộ máy tổ chức của nhà trường, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị cập nhật đầy đủ thông tin nhà trường, điều lệ, quy chế nhà trường, quy chế kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh và các thông tin cần phải công khai trên trang thông tin điện tử của nhà trường; thực hiện điều tra, cập nhật thông tin học sinh trên hệ thống Quản lý nhà trường (httt.hcm.edu.vn) để việc tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục và các hoạt động phối hợp giữa nhà trường và gia đình được hiệu quả.

Đồng thời, tiếp tục rà soát, điều chỉnh nội quy nhà trường có liên quan đến học sinh phù hợp với các quy định của Luật trẻ em năm 2016. Tổ chức học chính trị đầu năm cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh lưu ý tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 vào ngày 5 tháng 9 năm 2018; một số trường hợp đặc biệt về thay đổi thời gian tổ chức phải xin ý kiến của Sở.

Chương trình Lễ khai giảng bao gồm 2 phần lễ và hội. Nội dung chương trình được chuẩn bị nghiêm túc, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi nhưng đảm bảo tiết kiệm và an toàn…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ