Hợp tác Vietcombank – FWD: Dịch vụ bancassurance thời đại 4.0

GD&TĐ - Đến nay, hợp tác dịch vụ bảo hiểm giữa Vietcombank và FWD vẫn được đánh giá là một trong những hợp tác có quy mô lớn nhất trong lịch sử bancassurance tại Việt Nam.

Năm 2020 là năm nở rộ của thị trường Bảo hiểm với nhiều thương vụ hợp tác của các ông lớn trong ngành ngân hàng và các công ty bảo hiểm hàng đầu. Đến nay, hợp tác dịch vụ bảo hiểm giữa Vietcombank và FWD vẫn được đánh giá là một trong những hợp tác có quy mô lớn nhất trong lịch sử bancassurance tại Việt Nam.

Chúng tôi có cơ hội phỏng vấn bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng giám đốc phụ trách Khối bán lẻ của Vietcombank để tìm hiểu thêm về thương vụ hợp tác lịch sử này.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank

Cảm ơn bà đã nhận lời phỏng vấn, nhìn lại quá trình gần 1 năm hợp tác chiến lược với công ty Bảo hiểm FWD, bà đánh giá về dịch vụ Bancassurance đã có sự phát triển như thế nào tại Vietcombank?

Được chính thức triển khai từ tháng 4/2020, đến nay hoạt động Bancassurance của VCB và FWD đã ghi nhận những thành quả ban đầu rất tích cực. Hoạt động bancassurance đã được triển khai đồng bộ và toàn diện trên toàn hệ thống VCB. Khi đến bất kỳ điểm giao dịch nào của VC, khách hàng cũng có thể được tìm hiểu và tư vấn tham gia sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của FWD.

Với định hướng mang tới cho khách hàng những sản phẩm bảo hiểm đơn giản và dễ hiểu trên nền tảng công nghệ số, chúng tôi đã tiến hành số hóa quy trình cung cấp sản phẩm bảo hiểm nhằm tăng cường sự trải nghiệm cho khách hàng, ví dụ khách hàng có thể được thẩm định và tham gia sản phẩm bảo hiểm ung thư online chỉ với 3 bước đơn giản trong 5 phút, hoặc khách hàng có thể rút tiền bảo hiểm online 24/7.

Việc ứng dụng công nghệ vào quá trình cung ứng sản phẩm dịch vụ bảo hiểm của FWD qua hệ thống mạng lưới VCB chính là điểm khác biệt so với hoạt động bancassurance ở các ngân hàng khác tại Việt Nam.

Trải nghiệm hoàn toàn số hóa khi tham gia bảo hiểm FWD tại hệ thống Vietcombank giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.
Trải nghiệm hoàn toàn số hóa khi tham gia bảo hiểm FWD tại hệ thống Vietcombank giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

Ngoài ra trong năm 2020, VCB và FWD cũng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa đem lại các giá trị nhân văn cho cộng đồng. Chiến dịch gây quỹ tóc giả cho bệnh nhân ung thư đã thu hút sự quan tâm, chung tay góp sức từ xã hội với hơn 38 triệu lượt tương tác và 39.000 bài đăng, chia sẻ để gây quỹ.

Tổng số tiền nửa tỷ đồng thu được từ hoạt động này đã được sử dụng để làm thư viện tóc giả cho các bệnh nhân ung thư tại bệnh viện Bạch Mai và Hà Tĩnh. Niềm vui, động lực sống của các bệnh nhân ung thư đã tiếp lửa để chúng tôi cùng nhau tiếp tục các hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa.

Theo bà, đâu là động lực chính để Vietcombank và FWD có được những kết quả tuyệt vời như vậy?

Có thể nói rằng, năm 2020 là một năm nhiều khó khăn và thách thức đối với nền kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế Việt nam nói riêng. Hợp tác giữa VCB và FWD khởi động trong bối cảnh này cũng gặp phải rất nhiều thách thức: việc giãn cách xã hội khiến chúng tôi gặp khó khăn trong tư vấn và thẩm định hợp đồng bảo hiểm, cũng như các hoạt động truyền thông và tổ chức bán hàng.

Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm cao và sự nỗ lực của cả hệ thống, chúng tôi đã triển khai thành công các mục tiêu kinh doanh của năm 2020. Thành quả này có được là nhờ vào sự đồng thuận trong chiến lược hoạt động của hai bên:

Thứ nhất, đó là sự cam kết và đồng hành chặt chẽ từ Ban lãnh đạo cấp cao tới đội ngũ nhân viên bán hàng tại từng điểm bán. Cả VCB và FWD đều có chung một mục tiêu mang tới cho khách hàng những sản phẩm bảo hiểm thiết thực, đơn giản và có ý nghĩa nhân văn. 

Thứ hai, công tác đào tạo cũng được chúng tôi chú trọng trong cả ngắn hạn và dài hạn. Cán bộ bán hàng của Vietcombank được đào tạo thường xuyên, liên tục qua hệ thống elearning bên cạnh việc nhận chuyển giao kiến thức, kinh nghiệm từ đội ngũ tư vấn của FWD. 

Và cuối cùng, theo tôi, đó là sự kết hợp của VCB với hơn 18 triệu khách hàng cá nhân và bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng với thế mạnh công nghệ số và mô hình phát triển năng động của FWD đã giúp chúng tôi gặt hái được nhiều kết quả tích cực.

Đội ngũ bán hàng của VCB và FWD tư vấn Bảo hiểm cho khách hàng.
Đội ngũ bán hàng của VCB và FWD tư vấn Bảo hiểm cho khách hàng.

Vậy mục tiêu trong năm tiếp theo của Vietcombank và FWD là gì?

Với mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 về hoạt động BL tại Việt nam, chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để tạo ra các giá trị và cảm nhận mới cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm ngân hàng của VCB nói chung và sản phẩm bảo hiểm của FWD được phân phối qua hệ thống mạng lưới của VCB nói riêng.

Theo đó, đối với hoạt động bancas, mục tiêu cụ thể của chúng tôi trong năm 2021 là tạo ra các sản phẩm mới, cạnh tranh nhất trên thị trường, phù hợp cho các phân khúc KH mục tiêu mà VCB đã xác định trong chiến lược phát triển BL của mình, giúp KH được bảo vệ tốt nhất với nhu cầu và độ tuổi đồng thời tiếp tục tăng cường việc bán, tư vấn sản phẩm bảo hiểm trên kênh trực tuyến.

VCB và FWD cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động vì cộng đồng như những gì mà chúng tôi đã và đang thực hiện thời gian qua.

Và quan trọng hơn hết, đúng như câu slogan mà VCB và FWD cam kết hướng tới, mục tiêu lớn nhất trong năm 2021 đó là chúng tôi cùng nỗ lực để có thể đem đến giải pháp bảo hiểm tốt nhất cho hàng triệu người Việt!

Xin cảm ơn bà, chúc bà một năm mới sức khỏe, chúc Vietcombank và FWD sẽ đạt được những thành tựu vượt bậc trong năm tiếp theo này!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: INT

Đến với bài thơ hay: Ngọt ngào tình mẹ

GD&TĐ - Tôi thực sự ấn tượng với bài thơ “Trong lời mẹ hát” của Trương Nam Hương, như một bản nhạc du dương, êm dịu về tình mẫu tử thiêng liêng.