Họp báo vụ nữ sinh lớp 12 tử vong có sốt, khó thở

Họp báo vụ nữ sinh lớp 12 tử vong có sốt, khó thở

Theo đó, nữ sinh T. H X.N (18 tuổi, học sinh lớp 12, trú xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) có biểu hiện ho, sốt, sau đó tử vong. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu gửi xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế và Viện Pasteur Nha Trang.

Trưa 22/2, xét nghiệm COVID-19 của Bệnh viện Trung ương Huế cho kết quả âm tính. Đến sáng nay (24/2), kết quả từ Viện Pasteur Nha Trang cũng cho kết quả âm tính với Covid-19.

Họp báo vụ nữ sinh lớp 12 tử vong có sốt, khó thở - 1

Kết quả âm tính Covid-19 với nữ sinh 18 tuổi tử vong 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế (CDC), trong 14 ngày qua, bệnh nhân chủ yếu sinh hoạt tại nhà (chỉ có 1 lần lên TP Huế chơi với bạn rồi về trong ngày). Bản thân nữ sinh, người thân và hàng xóm cũng không có lịch sử liên quan đến các vùng dịch. Hiện cơ quan chức năng đang theo dõi tình hình sức khỏe người thân của bệnh nhân.

Họp báo vụ nữ sinh lớp 12 tử vong có sốt, khó thở - 2

Bí thư Huyện ủy Phú Lộc - Đặng Ngọc Trân đến viếng đám tang của nữ sinh N. (ảnh: Văn Nhân)

Trước nhiều câu hỏi của báo chí, ông Nguyễn Hoài An, Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh cho biết, bệnh nhân tử vong vào 9h sáng ngày 21/2. Được tin báo, CDC cùng Trung tâm Pháp y tỉnh đã về tại nhà bệnh nhân và lấy mẫu (dịch họng, dịch mũi) vào 15h chiều cùng ngày, tức cách sau 6 tiếng. Thời gian này là đảm bảo cho việc lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm Covid-19.

Qua thực hiện các bước, Trung tâm Pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế và các cơ quan chức năng kết luận, nữ sinh N. tử vong do viêm não màng não không được điều trị kịp thời.Tính đến thời điểm này, Thừa Thiên Huế không có ca xác định bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19. Tuy nhiên, địa phương vẫn tiếp tục triển khai các phương án phòng, chống dịch  khẩn trương và quyết liệt. Có 23 đội phản ứng nhanh luôn sẵn sàng kích hoạt khi có xảy ra dịch bệnh.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".