Hơn 270 người chết vì làm việc quá tải trong cuộc bầu cử Indonesia

Những nhân viên phục vụ trong cuộc bầu cử Indonesia phải làm việc quá tải
Những nhân viên phục vụ trong cuộc bầu cử Indonesia phải làm việc quá tải

Cuộc bầu cử hôm 17/4 là lần đầu tiên đất nước 260 triệu dân này kết hợp bầu cử tổng thống với các cuộc bầu cử nghị sĩ quốc gia và khu vực với mục đích giảm chi phí.

Việc bỏ phiếu phần lớn diễn ra hòa bình và ước tính có khoảng 80% trong số 193 triệu cử tri đi bầu, mỗi người phải bỏ tới 5 lá phiếu tại hơn 800.000 trạm bỏ phiếu.

Tuy nhiên, việc tiến hành cuộc bỏ phiếu kéo dài 8 giờ tại một đất nước trải dài hơn 5.000 km từ điểm cực tây tới điểm cực đông cho thấy công tác hậu cần hết sức nặng nề và nguy hiểm tới tính mạng đối với những người phải đếm các lá phiếu bằng tay.

Tính tới đêm qua, 272 nhân viên phục vụ bầu cử đã chết, hầu hết do các chứng bệnh liên quan tới làm việc quá sức, trong khi đó 1.879 người khác bị ốm – phát ngôn viên Arief Priyo Susanto của Ủy ban Bầu cử (KPU) cho biết.

Bộ Y tế đã đưa ra một thông tư ngày 23/4 thúc giục các cơ sở y tế phải chăm sóc tối đa cho các nhân viên bầu cử bị bệnh, trong khi đó Bộ Tài chính đang làm việc để bồi thường cho các gia đình có người thân quá cố - ông Susanto nói thêm.

KPU đang là đối tượng bị chỉ trích vì số người chết đang tăng cao.

“KPU không quản lý được khối lượng công việc cho nhân viên” – Phó chủ tịch chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống phe đối lập Prabowo Subianto nói.

KPU sẽ kết thúc kiểm phiếu và tuyên bố người giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội vào ngày 22/5.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô trò Trường Mầm non Khong Hin (huyện Tuần Giáo, Điện Biên). Ảnh: NTCC

Ngăn chặn từ gốc bạo hành trẻ mầm non

GD&TĐ - Từ các vụ bạo hành trẻ mầm non ở một số cơ sở, nhóm lớp ngoài công lập gần đây, giải pháp ngăn chặn tình trạng bạo hành được ngành Giáo dục tăng cường.