Với 18 bài báo tham luận được tập hợp trong kỷ yếu tại hội thảo, các nhà quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên đã đưa ra những giải pháp có tính khoa học, thực tiễn, khả thi nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục (CLDVGD). Đây được xem là một trong những cơ sở quan trọng để có những định hướng, cải cách hệ thống giáo dục, phù hợp với nguyện vọng và mong muốn của toàn dân.
Các bài báo gửi đến hội thảo tập trung phân tích, bàn luận những vấn đề về lý luận, thực tiễn việc đánh giá chất lượng dịch vụ giáo dục (CLDVGD) và sự hài lòng của người dân...
PGS-TS Lê Anh Phương – Hiệu trường Trường ĐHSP Huế phát biểu khai mạc hội thảo |
Ở chủ đề những nghiên cứu lý luận và thực tiễn về đánh giá CLDVGD, sự hài lòng của người dân về CLDVGD ở Việt Nam các nhà khoa học đã đề xuất khung lý thuyết đánh giá sự hài lòng của người dân với các dịch vụ giáo dục; lựa chọn bộ công cụ đánh giá sự hài lòng...
Đặc biệt chủ đề về các biện pháp nhằm đáp ứng sự hài lòng của người dân với các dịch vụ giáo dục thu hút sự quan tâm của nhiều nhà khoa học, nhà giáo dục. Đáng chú ý tác giả Lê Chí Thông đã đề cập đến các biện pháp xây dựng các mối quan hệ trong nhà trường nhằm đáp ứng sự hài lòng của học sinh thông qua việc phát triển năng lực cảm xúc xã hội cho giáo viên ở Trường THPT Đakrông uảng Trị…
Những bài viết gửi đến Hội thảo thực sự nghiêm túc, tâm huyết của các tác giả tại hội thảo sẽ cung cấp những chứng cứ khoa học đa chiều về việc đánh giá chất lượng giáo dục và sự hài lòng của người dân đối với CLGD tại Việt Nam.