Hội thảo Chuẩn đầu ra tiếng Anh

GD&TĐ - Ngày 28/3/2018, tại Hà Nội, Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam phối hợp với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức Hội thảo “TOIEC- Chuẩn đầu ra tiếng Anh và Góc nhìn của nhà tuyển dụng”.

Nhiều bạn trẻ bỏ lỡ cơ hội làm việc vì khả năng ngoại ngữ hạn chế
Nhiều bạn trẻ bỏ lỡ cơ hội làm việc vì khả năng ngoại ngữ hạn chế

Hội thảo nhằm mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội lắng nghe và chia sẻ cùng nhau trên con đường chinh phục chuẩn tiếng Anh quốc tế

Theo phân tích của các chuyên gia, khả năng ngoại ngữ yếu là một trong những lý do khiến nhiều bạn trẻ bỏ lỡ cơ hội làm việc tại môi trường quốc tế. Thực tế cũng cho thấy, nhiều sinh viên Việt Nam đã tốt nghiệp đại học nhưng vẫn không thể sử dụng thành thạo tiếng Anh.

Trong bối cảnh Việt Nam gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN, đồng thời hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới ngày càng sâu rộng, trình độ ngoại ngữ của sinh viên ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình tìm kiếm việc làm.

Thống kê của Bộ LĐ-TB&XH cho thấy, đến hết quý III/2017, cả nước có hơn 1,07 triệu người trong độ tuổi lao động bị thất nghiệp. Trong đó, số người thất nghiệp có trình độ đại học trở lên là 237000 người, tăng 53900 người so với quý II năm 2017. Một trong những lý do dẫn đến số người thất nghiệp ngày càng tăng chính là trình độ sử dụng tiếng Anh của người Việt, trong khi yêu cầu của các nhà tuyển dụng ngày càng tăng.

Tại Hội thảo, Ban Giám đốc Học viện Bưu chính Viễn thông thông báo sẽ tiếp tục áp dụng tiêu chuẩn đánh giá TOIEC đối với tiếng Anh chuẩn đầu ra cho sinh viên tốt nghiệp, nhằm nắm bắt xu hướng của thị trường tuyển dụng và nâng cao chất lượng đào tạo trong nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ