Hội nghị Sơ kết Chương trình 'Thư viện Thân thiện Trường tiểu học'

GD&TĐ - Hội nghị trực tuyến Sơ kết Chương trình "Thư viện Thân thiện Trường tiểu học" Giai đoạn 2021-2025

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đồng Tháp.
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đồng Tháp.

Ngày 26/12, Sở GD&ĐT Đồng Tháp tham gia Hội nghị trực tuyến Sơ kết Chương trình Thư viện thân thiện Trường tiểu học giai đoạn 2021-2025, được tổ chức bởi Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Room to Read Việt Nam.

Tham dự hội nghị trực tuyến có lãnh đạo, chuyên viên Vụ Giáo dục Tiểu học, Vụ Cơ sở vật chất của Bộ GD&ĐT cùng đại diện các tỉnh, thành phố. Điểm cầu Đồng Tháp có ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban liên quan.

Tại hội nghị, bà Trịnh Hoài Thu, Phó Vụ Trưởng Vụ Giáo dục - Tiểu học Bộ GD&ĐT, đã báo cáo sơ kết tình hình thực hiện Chương trình "Thư viện thân thiện Trường tiểu học" giai đoạn 2, từ 2021 đến 2025. Theo đó, Sở GD&ĐT Đồng Tháp, tham gia từ năm 2019 với 11/12 huyện và thành phố, hơn 34.899 học sinh được hưởng lợi.

Chương trình đã tạo ra không gian thư viện đa dạng và phong phú. Học sinh không chỉ được tiếp cận với nhiều đầu sách hay mà còn được khuyến khích tìm tòi, khám phá, từ đó phát triển thói quen đọc sách và niềm đam mê đọc. Qua đánh giá, hoạt động đọc sách ngày càng tăng lên, đặc biệt với sự hỗ trợ tích cực từ phía cha mẹ học sinh.

Nhiều tín hiệu tích cực từ mô hình thư viện thân thiện

Nhiều tín hiệu tích cực từ mô hình thư viện thân thiện

Ngành Giáo dục Đồng Tháp đã chủ động triển khai Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT, và xây dựng thư viện theo tiêu chuẩn, cải tạo và nâng cấp cơ sở vật chất thư viện. Tổ chức tập huấn và hướng dẫn cụ thể cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thư viện đã giúp chương trình đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, các Phòng GD&ĐT cũng đã thực hiện đánh giá và công nhận thư viện theo quy định của Thông tư này.

Giai đoạn 2021-2023 đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực và hiệu quả từ việc thực hiện Chương trình Thư viện thân thiện. Từ đó, đã giúp ngành Giáo dục địa phương từng bước đi vào chiều sâu, hiệu quả.

Học sinh, giáo viên, phụ huynh không chỉ quan tâm hơn đến thư viện mà còn tích cực tham gia các hoạt động, làm nên thành công của mô hình trong hệ thống giáo dục địa phương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ