Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM, Trưởng phòng và Chuyên viên tiếng Anh của 24 Phòng GD&ĐT các quận, huyện; Hiệu phó chuyên môn của các trường Tiểu học tại 24 quận, huyện có giảng dạy chương trình tiếng Anh tăng cường trên địa bàn TP.
Hội nghị nhằm đánh giá tình hình dạy - học tiếng Anh ở cấp tiểu học và cập nhật xu hướng ứng dụng công nghệ trong giáo dục theo chủ trương của Bộ GD&ĐT. Qua đó, nhấn mạnh định hướng của Bộ GD&ĐT nói chung và ngành GD&ĐT TPHCM nói riêng trong việc đưa tiếng Anh vào trường tiểu học, phát triển những lớp học thông minh, ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ, khoa học tiên tiến vào dạy và học tiếng Anh.
Giáo viên và học sinh tiểu học thực hiện một bài giảng số iSmart cho các đại biểu đánh giá |
Trên con đường “phổ cập giáo dục tiếng Anh các cấp học, tiến tới đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai ở Việt Nam”, các mô hình giáo dục của các nước phát triển tại châu Á như Singapore, Nhật Bản… chính là câu chuyện tham khảo quý giá cho Việt Nam.
Qua một số phân tích và đánh giá tại hội nghị, có thể thấy giải pháp iSmart hội tụ nhiều ưu điểm và phù hợp với thực tế dạy – học tại Việt Nam cũng như nhận được sự đón nhận và ủng hộ của các nhà quản lý giáo dục trong định hướng chung này.
Bài giảng số iSmart - chương trình học Tiếng Anh thông qua môn Toán và Khoa Học (bằng Tiếng Anh) đã được Sở GD&ĐT TPHCM phê duyệt cho phép triển khai tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố. Điểm nổi bật của chương trình iSmart là áp dụng thành công phương pháp học “nhúng” trong ngữ cảnh (Immersion English) và phương pháp học đảo ngược (Flipped Classroom) vào môi trường lớp học, lấy học sinh làm trung tâm.
Hình thức học và các tiếp cận mới mẻ này giúp học sinh phát triển tốt các kỹ năng trong việc học tiếng Anh |
Các học sinh được tiếp cận với công nghệ bài giảng số trên thế giới thông qua hoạt động tương tác với thiết bị thông minh. Bên cạnh đó, chương trình sử dụng các giáo trình quốc tế kết hợp các giáo trình của Bộ GD&ĐT, xây dựng theo hệ thống xuyên suốt từ bậc Mầm non – THPT. Qua đó, các em có nền tảng tiếng Anh cũng như Khoa học, Toán vững chắc, sẵn sàng cho các kỳ thi quốc tế như Cambridge, Edexcel…
Ông Trương Minh Châu - Giám đốc đào tạo iSmart Education - cho biết: Qua cái nhìn tổng quan về câu chuyện học tiếng Anh thông qua Toán và Khoa học, có thể thấy học sinh Việt Nam không thiếu tiềm năng để phát triển năng lực ngoại ngữ nhưng vẫn rất cần một cú “hích”.
Với những báo cáo về giải pháp iSmart, hy vọng các cơ sở giáo dục sẽ có động lực tăng cường đưa công nghệ vào giảng dạy và hiện thực hóa giấc mơ giáo dục thời 4.0 để mạnh mẽ hội nhập với toàn cầu.