Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương

GD&TĐ - Sáng 8/5, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị Báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương, tháng 5 năm 2019. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ dự và trình bày báo cáo tại hội nghị.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trình bày báo cáo tại hội nghị
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trình bày báo cáo tại hội nghị

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với hơn 400 điểm cầu trên cả nước, thông tin về 2 nội dung: Những vấn đề trong lĩnh vực GD-ĐT hiện nay; Ý nghĩa lịch sử và giá trị trường tồn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những kết quả nổi bật sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người.

Thông tin về những vấn đề trong lĩnh vực giáo dục, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ điểm qua một số kết quả nổi bật của ngành trong thời gian qua, một số vấn đề về thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019, chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, đội ngũ nhà giáo, phòng chống bạo lực học đường, các vấn đề của giáo dục các cấp.

Chia sẻ về việc xử lý sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, quan điểm của Bộ GD&ĐT và Bộ Công an là tuyệt đối không dung túng cho sai phạm, các sai phạm trong thi cử phải xử lý nghiêm, xử lý đến cùng để đảm bảo công bằng cho kỳ thi.

Đối với học sinh, cán bộ viên chức của ngành liên quan đến kỳ thi, khi có kết luận của cơ quan điều tra thì sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó. Dự kiến, ngày 25/5 tới, cơ quan điều tra sẽ kết thúc công việc điều tra, xác minh những sai phạm trong kỳ thi năm 2018 và có báo cáo chính thức. Hiện Bộ GD&ĐT đã phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát toàn bộ các khâu trong kỳ thi này và có những chỉnh sửa kịp thời trong kỳ thi năm 2019.

Cũng tại hội nghị, GS Hoàng Chí Bảo- Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã trình bày thông tin về hoàn cảnh ra đời, nội dung cốt lõi và giá trị của Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời khẳng định, sau 50 năm, những tư tưởng cao quý của Bác trong Di chúc càng trở nên sáng rõ không chỉ đối với đồng bào trong nước mà còn trong lòng bạn bè quốc tế.

Những nội dung về đoàn kết, thống nhất trong Đảng; quan tâm chăm lo xây dựng đào tạo, bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội... luôn được xem là những trọng điểm để các cấp, các ngành, địa phương quyết tâm thực hiện trong suốt 50 năm qua.

Năm 2019, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kỷ niệm 50 năm ngày Bác mất và 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Đây là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi tổ chức Đảng tự soi rọi lại mình, phấn đấu xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo khối đại đoàn kết toàn dân xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh như di nguyện của Người.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ