Hội chợ kết nối việc làm Nhật Bản 2024 dành cho sinh viên

GD&TĐ - Sáng 9/11, Trường Đại học Mở TPHCM phối hợp với các doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức Hội chợ kết nối việc làm Nhật Bản-Japan Job Fair 2024.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc.

Theo đó, Hội chợ thu hút 22 doanh nghiệp Nhật Bản như Techno Pro, Katsura Việt Nam, Tagger Travel, DataX, Nippon Express, SUGINO, Việt Nam Camcom… mang đến gần 30 vị trí, cơ hội làm việc, thực tập tại các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư ở Việt Nam và tại Nhật Bản. Các vị trí việc làm thuộc đa dạng các lĩnh vực gồm: Ngoại ngữ, Công nghệ thông tin, Xây dựng, Kỹ thuật công nghệ, Giao thông vận tải,…

Bên cạnh các hoạt động giới thiệu, tuyển dụng trực tiếp, đây cũng là dịp để người học nói chung và người học ngôn ngữ Nhật tìm hiểu văn hóa, ẩm thực, môi trường làm việc cũng như đất nước, con người Nhật Bản thông qua các gian hàng quảng bá, tuyển dụng và ẩm thực đặc sắc. Những trải nghiệm thực tế này sẽ giúp sinh viên nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc trong tương lai, từ đó góp phần nâng tỷ lệ sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Trường Đại học Mở TPHCM có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt 100%, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường lao động.

Qua hơn 15 năm tổ chức, Hội chợ việc làm của Nhà trường đã trở thành cầu nối giữa tích cực giữa nhà trường – người học – nhà tuyển dụng nhằm mang đến thông tin hai chiều hỗ trợ doanh nghiệp, người học và hỗ trợ Nhà trường trong cải tiến quá trình đào tạo sát với thực tế và đòi hỏi khắc khe của thị trường lao động trong và ngoài nước.

Hội chợ cũng là một sự khẳng định chất lượng nguồn nhân lực của Nhà trường đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp nước ngoài trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản.

hoi-cho-viec-lam-nhat-ban-1.jpg
Sinh viên tham gia các hoạt động tại Hội chợ việc làm.

Phát biểu tại chương trình khai mạc, TS. Lê Xuân Trường, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TPHCM cho biết, Ngành ngôn ngữ Nhật được đào tạo từ năm 2007, đến nay có hơn 1.200 sinh viên ra trường. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau một năm là 100% tại môi trường làm việc tốt. Mục tiêu đào tạo của nhà trường là tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo để luôn là nơi có uy tín trong việc cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội và tăng cường hợp tác với các Tổ chức, công ty Nhật Bản để có thể đóng một vai trò cầu nối giữa hai nước.

“Trong những năm học vừa qua, trường chúng tôi rất vinh dự và may mắn được sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp Nhật Bản đã tạo cơ hội cho sinh viên tốt nghiệp ra trường có môi trường làm việc tốt. Nhân “Hội chợ việc làm” hôm nay, Nhà Trường luôn mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ Nhà Trường trong việc đào tạo và nuôi dưỡng những nhân sự tài năng người Việt Nam”, TS. Lê Xuân Trường bày tỏ.

Ông Hayashida, đại diện Công ty Camcom cho biết rất vui mừng khi tiếp tục được tham gia với tư cách là đơn vị đồng tổ chức sự kiện năm nay. Đồng thời chia sẻ, trong sự kiện lần này, mong muốn được quảng bá về văn hóa, du lịch Nhật Bản cũng như cung cấp thông tin về các doanh nghiệp Nhật Bản, nhằm hỗ trợ sinh viên trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tùy bút: Những ngày khói lửa

Tùy bút: Những ngày khói lửa

GD&TĐ - Chúng tôi đã sống nghèo nhưng trong sáng trong thời bao cấp, tự hào lên đường theo “tiếng gọi non sông” để lại một phần tuổi xuân trên chiến trường...