.Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được hơn 80 tham luận do các chuyên gia đến từ các trường ĐH, CĐ trong và ngoài nước.
Các tham luận tại hội thảo tập trung làm sáng rõ các nội dung:
1. Cơ sở lý luận của việc tổ chức hoạt động giáo dục thẩm mỹ trong trường mầm non qua các hoạt động âm nhạc, nghệ thuật tạo hình và cho trẻ mầm non làm quen tiếng Anh của một số nền giáo dục trong và ngoài nước.
2. Thực tiễn việc tổ chức hoạt động giáo dục thẩm mỹ và xây dựng môi trường cho trẻ làm quen với tiếng Anh trong trường mầm non ở Việt Nam hiện nay.
3. Đề xuất những biện pháp nhằm phát triển hoạt động giáo dục thẩm mỹ và xây dựng môi trường cho trẻ làm quen với tiếng Anh theo mô hình lấy trẻ làm trung tâm cho các trường mầm non ở Việt Nam, đáp ứng nhu cầu xã hội, xu thế hội nhập quốc tế trong nền kinh tế thị trường.
Phát biểu tại Hội thảo NGƯT.TS Đặng Lộc Thọ - Hiệu trưởng Trường CĐSP Trung ương, cho biết: Hội thảo thực sự là một diễn đàn quy tụ rộng rãi từ các nhà nghiên cứu, các giảng viên, giáo viên và những người làm công tác giáo dục mầm non gặp gỡ, trao đổi ý kiến, phân tích những vấn đề về đổi mới công tác giáo dục theo hướng tiếp cận mới nhằm hình thành phẩm chất và năng lực cho người học, đặc biệt là hoạt động giáo dục thẩm mỹ và xây dựng môi trường cho trẻ làm quen với Tiếng Anh theo mô hình lấy trẻ làm trung tâm, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong giai đoạn hiện nay.