Học tiếng Anh theo mô hình lấy trẻ làm trung tâm

GD&TĐ - Sáng ngày 25/8/2017, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương đã khai mạc Hội thảo quốc tế:"Tổ chức hoạt động giáo dục thẩm mỹ và xây dựng môi trường cho trẻ làm quen tiếng Anh trong trường mầm non theo mô hình lấy trẻ làm trung tâm.

Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia giáo dục mầm non trong và ngoài nước
Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia giáo dục mầm non trong và ngoài nước

.Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được hơn 80 tham luận do các chuyên gia đến từ các trường ĐH, CĐ trong và ngoài nước.

Các tham luận tại hội thảo tập trung làm sáng rõ các nội dung:

1. Cơ sở lý luận của việc tổ chức hoạt động giáo dục thẩm mỹ trong trường mầm non qua các hoạt động âm nhạc, nghệ thuật tạo hình và cho trẻ mầm non làm quen tiếng Anh của một số nền giáo dục trong và ngoài nước.

2. Thực tiễn việc tổ chức hoạt động giáo dục thẩm mỹ và xây dựng môi trường cho trẻ làm quen với tiếng Anh trong trường mầm non ở Việt Nam hiện nay.

3. Đề xuất những biện pháp nhằm phát triển hoạt động giáo dục thẩm mỹ và xây dựng môi trường cho trẻ làm quen với tiếng Anh theo mô hình lấy trẻ làm trung tâm cho các trường mầm non ở Việt Nam, đáp ứng nhu cầu xã hội, xu thế hội nhập quốc tế trong nền kinh tế thị trường.

Phát biểu tại Hội thảo NGƯT.TS Đặng Lộc Thọ - Hiệu trưởng Trường CĐSP Trung ương, cho biết: Hội thảo thực sự là một diễn đàn quy tụ rộng rãi từ các nhà nghiên cứu, các giảng viên, giáo viên và những người làm công tác giáo dục mầm non gặp gỡ, trao đổi ý kiến, phân tích những vấn đề về đổi mới công tác giáo dục theo hướng tiếp cận mới nhằm hình thành phẩm chất và năng lực cho người học, đặc biệt là hoạt động giáo dục thẩm mỹ và xây dựng môi trường cho trẻ làm quen với Tiếng Anh theo mô hình lấy trẻ làm trung tâm, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong giai đoạn hiện nay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Khi các vụ bạo lực học đường gây xôn xao dư luận, công chúng thường đổ trách nhiệm chính lên các trường học và giáo viên. Ảnh: Singapore Women’s Weekly

Tìm 'gốc rễ' của bạo lực học đường

GD&TĐ - Theo các chuyên gia, bắt nạt hiếm khi xuất phát từ sự cố đơn lẻ mà thường gắn liền với trải nghiệm sống, môi trường xã hội và sức khỏe tinh thần của trẻ.

Giảng viên, sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng (UED) có nhiều đề tài nghiên cứu và sáng chế, giải pháp có giá trị.

Đoàn kết - trách nhiệm - sáng tạo

GD&TĐ - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc đặc biệt – 50 năm kết nối và phát triển của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (UED).