Học theo cách vui vẻ, có ích chứ không như một gánh nặng

GD&TĐ - Học hết mình, yêu hết mình. Hãy viết một thanh xuân bằng những niềm vui, dù sẽ có khi thất bại, nhưng khi phải lựa chọn thì chọn "vui" vẫn hơn là "sợ" - đó là lời nhắn gửi của GS. Đình Xuân Khoa – Hiệu trưởng Đại học Vinh đến tất cả các bạn sinh viên trong dịp lễ khai giảng năm học 2018 – 2019.

GS.Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Đại học Vinh đánh trống khai giảng năm học 2018 - 2019
GS.Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Đại học Vinh đánh trống khai giảng năm học 2018 - 2019

Tối 25/9, Trường Đại học Vinh tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo thứ 59; đồng thời tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc năm học 2017 - 2018 và phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường (1959 - 2019).

Bước vào buổi lễ, các đại biểu, cán bộ giảng viên và hàng sinh sinh viên ĐH Vinh đã dành phút tưởng niệm cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tân sinh viên khóa 59 tuyên thệ vào trường
 Tân sinh viên khóa 59 tuyên thệ vào trường

Năm học 2018 là năm đánh dấu nhiều sự kiện dặc biệt của trường Đại học Vinh, với việc chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội CDIO quốc tế; thành viên mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường ĐH ASEAN, từng bước khẳng định thương hiệu là trường ĐH trọng điểm quốc gia.

Gửi lời chào mừng hơn 3.000 tân sinh viên khóa 59, Hiệu trưởng nhà trường mong muốn các em sinh viên noi theo những tấm gương xuất sắc của các thế hệ sinh viên đi trước:

Học theo cách các em thấy vui vẻ, học những điều bản thân các em thực sự thấy có ích, chứ không phải học như một gánh nặng hay nhiệm vụ bắt buộc.

"Thầy chúc các em sẽ học hết mình, yêu hết mình, sống hết mình cho những năm tháng rực rỡ nhất của tuổi trẻ, nỗ lực để định vị bản thân trong cuộc đời. Hãy xem những năm tháng đại học của các em là một dự án để khám phá tri thức, phát triển tiềm năng của bản thân mỗi người. Hãy biết tin vào trí tuệ và nghị lực của chính mình vì đó là thứ không ai có thể lấy đi của các em", GS. Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Đại học Vinh gửi lời đến các bạn sinh viên.

Ngoài học kiến thức ở lớp, còn rất nhiều điều thú vị khiến các em có thể tìm thấy niềm vui và tình yêu, say mê và sáng tạo.

Hãy tạo cho mình những cơ hội để chuyên nghiệp hóa bản thân bằng cách tham gia nhiều hoạt động mang tính thực tiễn ở trường. 

Hãy viết một thanh xuân bằng những niềm vui, dù sẽ có khi thất bại, nhưng khi phải lựa chọn thì chọn "vui" vẫn hơn là "sợ". Làm việc, dạy học, nghiên cứu vì vui, thì không ngày nào "phải" làm cả, mà ngày nào cũng "được" làm chuyện mình thích.

Chính các em sẽ là những người gây dựng nên thương hiệu, uy tín của nhà trường để hôm nay các em tự hào về nhà trường, ngày mai nhà trường tự hào về các em.

Khen thưởng sinh viên được tuyển thẳng và điểm trúng tuyển cao
Khen thưởng sinh viên được tuyển thẳng và điểm trúng tuyển cao 

Khi thực sự muốn, và được thôi thúc bởi niềm vui, chúng ta sẽ có sức mạnh để tìm được cách, làm được mọi điều chúng ta muốn.

Tại lễ khai giảng, GS.TS Đinh Xuân Khoa cũng chính thức phát động phong trào thi đua và kêu gọi tập thể cán bộ, công nhân, viên chức, các em sinh viên thi đua lập thành tích, hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập trường.

Nhân dịp này, trường đã khen thưởng cho 10 sinh viên có điểm trúng tuyển cao hoặc được tuyển thẳng; Khen thưởng các học sinh trường THPT chuyên Đại học đạt điểm cao tại kỳ thi THPT quốc gia 2018;

Trao giấy khen cho hơn 172 sinh viên xuất sắc năm học 2017 - 2018, trao học bổng của các nhà tài trợ cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Khen thưởng học sinh Trường THPT chuyên ĐH Vinh đạt điểm cao tại kỳ thi THPT quốc gia 2018
 Khen thưởng học sinh Trường THPT chuyên ĐH Vinh đạt điểm cao tại kỳ thi THPT quốc gia 2018
Khen thưởng sinh viên xuất sắc năm học 2017 - 2018
 Khen thưởng sinh viên xuất sắc năm học 2017 - 2018
Các sinh viên xuất sắc là tấm gương để các bạn học hỏi
 Các sinh viên xuất sắc là tấm gương để các bạn học hỏi

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.