Vòng quốc tế của Codeavour 6.0 thu hút các thí sinh đến từ 18 quốc gia tham dự, gồm Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ, Jordan, Nepal, Iraq, Ai Cập, Nigeria…
Tại vòng quốc tế Codeavour 6.0, đội tuyển Việt Nam thi đấu với 7 đội thi thuộc 3 bảng Tiểu học, THCS và THPT.
Kết quả chung cuộc, tại bảng Tiểu học, đoàn Việt Nam xuất sắc giành giải Nhất với Dự án “Smart Flood Resistant House” do hai học sinh Nguyễn Anh Duy và Cao Nguyên Long (cùng lớp 5/2), trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quận 1, TPHCM) thực hiện.
Tại bảng THPT, dự án “Smart Traffic System” do 3 học sinh Bùi Đức Minh (11A2), Lê Hồng Khải (11A2), Nguyễn Quốc Doanh (11A1) đến từ trường Tiểu học, THCS và THPT IRIS (Thái Nguyên) thực hiện đã đạt giải Khuyến khích của cuộc thi.

Thành tích xuất sắc trong lần đầu tiên tham gia cuộc thi Codeavour 6.0 không chỉ là niềm tự hào mà còn khẳng định năng lực khoa học công nghệ của học sinh Việt Nam và chất lượng đào tạo STEM trong nước.
Đoàn Việt Nam đã chứng minh rằng với sự đam mê, sáng tạo và nỗ lực, học sinh Việt có thể cạnh tranh với bạn bè quốc tế ở các sân chơi sáng tạo, công nghệ.
Sự kiện cũng mở ra nhiều cơ hội để học sinh Việt Nam giao lưu, học hỏi, tiếp cận các xu hướng công nghệ mới và phát triển kỹ năng làm việc nhóm. Đây là bước đệm quan trọng để các em tiếp tục theo đuổi đam mê, hướng đến những thành công lớn hơn trong tương lai.

Codeavour 6.0 là cuộc thi quốc tế uy tín về lập trình, AI và đổi mới sáng tạo dành cho học sinh, được tổ chức bởi Tổ chức giáo dục STEMpedia (Mỹ), với sự bảo trợ của Trung tâm Công nghệ AI & Robotics IHub @ IISc thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Ấn Độ, Hiệp hội Giáo dục quốc tế Worlddidac.
Vòng thi quốc gia tại Việt Nam do Hội Tin học TPHCM và KDI Education phối hợp tổ chức.
Tham gia Codeavour 6.0, các đội thi sẽ ứng dụng ngôn ngữ lập trình, robotics và trí tuệ nhân tạo để sáng tạo một dự án giải quyết các vấn đề thực tế.
Sau đó, đội thi sẽ trực tiếp thuyết trình dự án với ban giám khảo bằng tiếng Anh, qua đó, giúp phát triển tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, giao tiếp và hợp tác – bốn năng lực cốt lõi của thế kỷ 21 dành cho học sinh.