Học sinh Hà Nội với trải nghiệm STEAM hấp dẫn

GD&TĐ - Trong ngày hội STEAM Fair 2019 do trường PTLC Olympia tổ chức hôm nay (16/3), học sinh có cơ hội thực hành những kiến thức về khoa học, kỹ thuật, toán học, nghệ thuật, công nghệ; được trải nghiệm với các ngành học STEAM trong tương lai.

Mô hình ngôi nhà thông minh - một sản phẩm trưng bày tại ngày hội thu hút sự chú ý
Mô hình ngôi nhà thông minh - một sản phẩm trưng bày tại ngày hội thu hút sự chú ý

Học sinh được tham gia chương trình này đều háo hức khám phá các khu vực của ngày hội. Trong đó có “Thảo nguyên tri thức” - nơi tham quan các báo cáo nghiên cứu khoa học và các sản phẩm STEAM của học sinh Olympia từ khối 1 – 12; “Thung lũng Khoa học – Công nghệ” - nơi hòa mình trong những phát minh công nghệ mới phục vụ cuộc sống con người để trải nghiệm quy trình điều tra, phát hiện và tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề môi trường hiện hữu;

Khu vực “Dòng sông kết nối” - nơi kết nối mọi người với những tổ chức, cá nhân đang hoạt động tích cực trong lĩnh vực môi trường. Khu vực “Đại dương sáng tạo” - sân chơi thể hiện tinh thần đồng đội, cùng vượt qua những thử thách để chung tay bảo vệ môi trường thủ đô và trái đất và nơi phát huy những ý tưởng sáng tạo không giới hạn.

cuộc thi nghiên cứu khoa học “Vì bạn, vì tôi” dành cho các bạn học sinh THCS và THPT Olympia là điểm nhấn đặc biệt của ngày hội
cuộc thi nghiên cứu khoa học “Vì bạn, vì tôi” dành cho các bạn học sinh THCS và THPT Olympia là điểm nhấn đặc biệt của ngày hội 

Điểm nhấn đặc biệt trong ngày hội là cuộc thi nghiên cứu khoa học “Vì bạn, vì tôi” dành cho các bạn học sinh THCS và THPT Olympia.

Đến với cuộc thi, các bạn sẽ chia thành các nhóm lên ý tưởng giải quyết các vấn đề về môi trường như: ô nhiễm xung quanh nhà máy, xí nghiệp; các bãi rác thải; không khí; tiếng ồn, ùn tắc giao thông… đặc biệt là tìm ra các giải pháp tối ưu nhất để cứu sống những dòng sông chết tại Hà Nội.

Các ý tưởng đó sẽ được tiếp cận dưới nhiều góc độ: giải pháp về khoa học công nghệ, giải pháp về chính sách, quy hoạch; giải pháp về giáo dục tuyên truyền…

Học sinh thực hành những kiến thức về Khoa học, Kỹ thuật, Toán học, Nghệ thuật, Công nghệ trong này hội
Học sinh thực hành những kiến thức về Khoa học, Kỹ thuật, Toán học, Nghệ thuật, Công nghệ trong này hội

Một hoạt động thú vị khác là học sinh sẽ cùng "nhốt rác" để tạo ra các chai nhựa mang tên eco-brick, rồi từ các viên gạch sinh thái đó các bạn cùng xây dựng một công trình xanh: Ghế tình bạn trong ngày hội STEAM Fair.

Ngày hội STEAM FAIR là một trong những hoạt động thường niên của trường PTLC Olympia. Thông qua các hoạt động trải nghiệm và sáng tạo tại đây, học sinh có cơ hội thực hành những kiến thức về Khoa học, Kỹ thuật, Toán học, Nghệ thuật, Công nghệ mà còn được trải nghiệm với các ngành học STEAM trong tương lai. Hơn thế nữa, tham gia STEAM Fair, học sinh sẽ có ý thức sâu sắc về trách nhiệm bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực chứ không phải chỉ là khẩu hiệu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.