Học sinh Hà Nội nghỉ học đến hết ngày 1/3

Học sinh Hà Nội nghỉ học đến hết ngày 1/3

Chiều 21/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) thành phố Hà Nội.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế  nhận định: Hiện nay, tại Trung Quốc tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc không ổn định và số ca tử vong vẫn ở mức cao.

Nguy cơ dịch lan rộng tại các nước ngoài Trung Quốc là hiện hữu đặc biệt tại một số quốc gia khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trong hai ngày vừa qua, số ca mắc COVID-19 tại Hàn Quốc cũng gia tăng và đã ghi nhận ca tử vong, Chính phủ nước này đã phải huy động lực lượng quân đội tham gia chống dịch.

Tại Việt Nam, tình hình bệnh dịch đang được kiểm soát tốt, tuy nhiên cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng dịch và kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý sớm...

Sở Y tế phối hợp với Sở GD&ĐT và Sở LĐ-TB&XH đã xây dựng hướng dẫn liên ngành về công tác phòng chống dịch covid-19 trong trường học để các đơn vị áp dụng thực hiện nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi học sinh đi học trở lại.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Trước tình hình của dịch covid-19 cũng như thông tin dư luận, Sở GD&ĐT cùng Sở Y tế, Sở LĐ-TB&XH thống nhất trình ban chỉ đạo cho phép học sinh tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần nữa, tức đến hết ngày 1/3.

Trong tuần qua, theo chỉ đạo của TP, tất cả các cơ sở giáo dục cho học sinh nghỉ học. Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường nắm bắt tình hình sức khoẻ của giáo viên và học sinh, hướng dẫn các thầy cô giáo triển khai học tập và hướng dẫn học sinh tự học.

Trong thời gian tới, Sở GD&ĐT sẽ tổ chức 1 hội nghị trực tuyến đến các phòng giáo dục, các hiệu trưởng, nhóm trường, để khi học sinh trở lại học tập đảm bảo nghiêm túc nhất.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT, quyết định cho toàn bộ học sinh các cấp trên địa bàn Thành phố tiếp tục nghỉ học hết ngày 1/3/2020.

Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học tiếp tục thực hiện việc phun thuốc khử trùng lần thứ tư vào các ngày 22 và 23/2/2020.

Tăng cường rà soát, chủ động trang bị vật tư y tế, xà phòng, nước sạch, khẩu trang, dụng cụ đo thân thiệt và duy trì nghiêm túc việc vệ sinh, khử khuẩn đồ dùng, thiết bị dạy học, sẵn sàng các điều kiện an toàn để đón học sinh trở lại trường học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.