Sáng 28/11, Công ty Cổ phần DTT Eduspec – Học viện STEM chi nhánh Đà Nẵng cho biết: Ngày hội Công nghệ số quốc tế 2018 diễn ra vào ngày 25/11 tại thành phố Thẩm Quyến (Trung Quốc) có 8 quốc gia Đông Nam Á và chủ nhà Trung Quốc tham dự với 150 đổi tuyển học sinh tranh tài. Đoàn Việt Nam có 37 đội tham dự đến từ các trường Tiểu học và THCS tại 4 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ.
Ban tổ chức Ngày hội Công nghệ số quốc tế 2018 trao giải Vô địch bảng cấp cao học học sinh Trường TH-THCS Đức Trí Đà Nẵng. |
Kết thúc nội dung tranh tài lập trình quốc tế Wecode, học sinh Đà Nẵng – Việt Nam xuất sắc vượt qua các học sinh đến từ 8 nước Đông Nam Á và chủ nhà Trung Quốc để giành giải Vô địch bảng cấp cao lập trình quốc tế Wecode. Chủ nhân của giải Vô địch này là em Nguyễn Ngọc Phương Thảo – học sinh lớp 8/3 - Trường TH-THCS Đức Trí.
Kết thúc cuộc thi Robothon quốc tế 2018 với chủ đề “Next Level”, đoàn học sinh Việt Nam đã giành được thêm 2 giải Tiềm năng (Excellence). Hai đội tuyển đạt giải Tiềm năng này là đội tuyển học sinh Trường TH Trần Cao Vân (Đà Nẵng) và TH Lê Ngọc Hân (TP. Hồ Chí Minh).
Ông Nguyễn Văn Tưởng - Công ty Cổ phần DTT Eduspec – Học viện STEM chi nhánh Đà Nẵng, cho hay: Ngày hội Công nghệ số quốc tế 2018 (cuộc thi lập trình quốc tế Wecode và cuộc thi Robothon quốc tế) là sân chơi lập trình quốc tế giữa các nhóm hoặc cá nhân học sinh đại diện cho các trường Tiểu học, THCS tại các nước trong khu vực Đông Nam Á.
“Với những thành tích mà học sinh Đà Nẵng mang về trong Ngày hội Công nghệ số quốc tế lần này, DTT Eduspec – Học viện STEM chi nhánh Đà Nẵng đang đề xuất Sở GD&ĐT Đà Nẵng kịp thời khen thưởng nhằm ghi nhận thành tích, cũng như động viên tinh thần, khuyến khích phát triển phương pháp giáo dục STEM trong thời gian tới trong các cơ sở giáo dục”, ông Tưởng bày tỏ.
Wecode, Robothon được tổ chức nhằm thúc đẩy niềm đam mê lập trình của học sinh, giúp các em nâng cao khả năng lập trình, gây dựng niềm đam mê với môn lập trình, trau dồi khả năng tư duy mức cao, kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và phát triển được kỹ năng tích hợp Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học (STEM) và Nghệ thuật (Art), hay STEAM.