Hoàn thành rà soát hiện trường cao tốc Cam Lộ - La Sơn

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Đơn vị chức năng đã cơ bản hoàn thành rà soát hiện trường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, công tác tổ chức, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Nâng cao hiệu quả đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nâng cao hiệu quả đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 26/2, thông tin từ Khu Quản lý đường bộ II (Khu QLĐB II), đơn vị đã hoàn thành rà soát hiện trường trước khi điều chỉnh tổ chức giao thông cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Cục Đường bộ Việt Nam đã rà soát tình hình tổ chức giao thông, báo hiệu đường bộ và công trình ATGT trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Các hạng mục tập trung kiểm tra, đánh giá là toàn bộ hệ thống vạch sơn tim đường tại các đoạn cao tốc 2 làn. Xem xét kĩ đoạn tim đường dạng nét liền (cấm vượt) và dạng nét đứt (cho phép vượt).

Từ đó, Khu QLĐB II tính toán các vị trí phù hợp có đoạn đường thẳng, tầm nhìn phù hợp để nghiên cứu đề xuất sang dạng nét đứt.

Đoàn kiểm tra cũng rà soát hạng mục ATGT khác tại các nút giao, hệ thống biển báo hiệu đường độ, vạch sơn kẻ đường, đoạn chuyển tiếp từ 2 làn sang 4 làn và từ 4 làn trở về 2 làn.

Cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, sẽ nghiên cứu bổ sung tiêu dẫn hướng, bổ sung báo hiệu đường bộ, đinh phản quang, rà soát điều chỉnh vị trí, nội dung biển báo hiệu.

Đặc biệt, các vị trí có nguy cơ mất ATGT sẽ được rà soát toàn bộ kết cấu hạ tầng dự án để điều chỉnh, bổ sung khắc phục các tồn tại có thể phát sinh trong quá trình khai thác.

Cục sẽ nghiên cứu điều chỉnh tốc độ khai thác thấp hơn thiết kế và phù hợp với thực tế để đảm bảo tăng cường an toàn giao thông.

Đoàn kiểm tra đề nghị các đơn vị có liên quan khẩn trương nghiên cứu giải pháp điều chỉnh vạch sơn phân cách giữa giải lề gia cố với làn đường xe chạy các đoạn tuyến thông thường của dự án.

Qua quá trình kiểm tra thực tế, Cục Đường bộ Việt Nam nhận định, ở giai đoạn phân kỳ đầu tư, đối với các đoạn quy mô 2 làn xe, lề gia cố mỗi bên rộng 2m (kết cấu mặt đường như kết cấu mặt đường của làn xe cơ giới) và 0,5m lề đất. Riêng nhưng đoạn vượt xe có lề gia cố mỗi bên rộng 2,5m, lề đất rộng 1m.

Việc phân cách giữa làn xe chạy với lề gia cố bằng vạch sơn nét liền. Trong giai đoạn phân kỳ đầu tư, trên đoạn thông thường cao tốc 2 làn xe, mỗi chiều chỉ có 1 làn xe chạy rộng 3,5m và lề gia cố rộng 2m nên ảnh hưởng đến lưu thông của dòng phương tiện.

Vì thế, đoàn kiểm tra kiến nghị cơ quan chức năng cho phép điều chỉnh vạch sơn làn giữa dải lề gia cố với làn đường xe chạy từ vạch sơn nét liền thành vạch sơn nét đứt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ