Hoa Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành

GD&TĐ - Sáng ngày 17/11, tại Hà Nội đã diễn ra họp báo Festival hoa Đà Lạt lần thứ 7 năm 2017 với chủ đề “Hoa Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Đây là lễ hội văn hóa, du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu riêng của thành phố Đà Lạt được tổ chức định kỳ 2 năm một lần.

 Ông Nguyễn Viết Vân – Giám đốc Sở Thông tin – Tuyền thông tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại Họp báo
Ông Nguyễn Viết Vân – Giám đốc Sở Thông tin – Tuyền thông tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại Họp báo

Qua 6 lần tổ chức festival Hoa, tỉnh Lâm Đồng đã gặt hái được nhiều thành công trong mục tiêu phát triển ngành hoa và du lịch Đà Lạt – hai thế mạnh của địa phương. Diện tích trồng hoa đã tăng từ 800ha năm 2015 lên gần 8.400 ha năm 2017, cùng với sản lượng tăng thêm gấp 5 lần, đạt trên 3.000 triệu cành. Đà Lạt cũng  đã và đang trở thành địa chỉ du lịch hấp dẫn với lượng du khách tăng từ 1,6 triệu lượt năm 2004 lên gần 5,9 triệu lượt năm 2017.

Năm 2017, nhân  Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 7, tỉnh Lâm Đồng sẽ thực hiện đồng bộ các hoạt động để khởi động lộ trình quảng bá thương hiệu “Đà Lạt- kết tinh kkyf diệu từ đất lành” cho 4 sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương là Rau, Hoa, cà phê Arabica và Du lịch canh nông.

Theo thông tin tại buổi họp báo, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 7 năm 2017 sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 23 đến 27/12/2017 tại TP Đà Lạt, Bảo Lộc và một số địa phương lân cận trong tỉnh Lâm Đồng.

Lễ hội có 16 chương trình chính và hơn 30 chương trình hưởng ứng, chương trình phụ do các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh thực hiện.

Điểm mới của lễ hội năm nay là lần đầu tiên Tuần văn hóa trà Lâm Đồng sau 5 lần tổ chức riêng sẽ được chính thức trở thành một trong những nội dung của Festival Hoa Đà Lạt. Do đó, không gian của lễ hội cũng sẽ được mở rộng đến thành phố Bảo Lộc và các huyện. Ngoài các hoạt động quảng bá thương hiệu trà Lâm Đồng, nhiều hoạt động quảng bá tơ lụa Bảo Lộc – Lâm Đồng cũng sẽ được chú trọng.

Nhà thiết kế Minh Hạnh chia sẻ tại Họp báo
Nhà thiết kế Minh Hạnh  chia sẻ tại Họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, nhà thiết kế Minh Hạnh bày tỏ, sự kiện này là cơ hội để lụa được xuất hiện, nhất là trong bối cảnh chúng ta vừa trải qua một cơn khủng hoảng rất lớn về tơ lụa.Tôi mong muốn trong sự kiện này lụa của Bảo Lộc, lụa của Việt Nam phải được xuất hiện bằng chân dung của một chính nhân quân tử.

Đêm lụa Bảo Lộc: Lụa và hoa sẽ là một trong những điểm nhấn của hoạt động này. 15 nhà thiết kế sẽ giới thiệu ba bộ sưu tập Ready to Wear và áo dài trên nền lụa Việt Nam. Ban tổ chức kỳ vọng, với 60 người mẫu từ Hà Nội và TP.HCM cùng 100 học sinh TP Bảo Lộc sẽ dệt nên một chân dung mới cho lụa và TP Bảo Lộc sẽ trở thành “thủ phủ” của tơ lụa Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ