Hoà Bình: Tai nạn thảm khốc khiến 44 người thương vong

GD&TĐ - Vụ tai nạn giữa một xe chở sắt và xe khách vào sáng sớm nay tại Hoà Bình đã khiến 3 người tử vong tại chỗ, 41 người khác bị thương trong đó có 2 người bị thương nặng được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Hoà Bình: Tai nạn thảm khốc khiến 44 người thương vong
Hiện trường vụ tai nạn tại Hoà Bình.
 Hiện trường vụ tai nạn tại Hoà Bình.

Khoảng 0h30 ngày 17/6, xe tải chở sắt biển nước ngoài đi trên quốc lộ 6 hướng Sơn La - Hà Nội, khi đến địa phận xã Đồng Bảng (Mai Châu) đã đâm vào xe giường nằm 40 chỗ chạy chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến tài xế xe khách kẹt trong ca bin, tử vong tại chỗ. Người dân phá cửa kính để đưa nhiều nạn nhân ra ngoài. Tại hiện trường, xe khách vỡ nát phần đầu, xe tải lật nghiêng bên lề đường, các mảnh vỡ của hai xe vương vãi trên mặt đường. 

Theo báo cáo sơ bộ của Ban ATGT tỉnh Hoà Bình, xe tải chở sắt biển nước ngoài đi trên quốc lộ 6 hướng Sơn La - Hà Nội, khi đến địa phận xã Đồng Bảng (Mai Châu, Hoà Bình) đã đâm vào xe giường nằm chở đầy khách.

Hậu quả khiến 3 người tử vong tại chỗ, 41 người bị thương (trong đó có 2 người bị thương nặng phải đưa về Việt Đức), Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch UBATGTQG phân công đồng chí Phó Chủ tịch Chuyên trách cùng đoàn công tác của Ủy ban ATGTQG và các cơ quan của Bộ GTVT lên hiện trường để phối hợp cùng Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi nạn nhân.

Phó Thủ tướng cũng giao Văn phòng UBATGTQG liên hệ chặt chẽ với Ban ATGT tỉnh Hoà Bình để nắm tình hình, phối hợp với các cơ quan của Văn phòng Chính phủ để ban hành công điện của Chủ tịch Uỷ ban ATGTQG chỉ đạo xử lý vụ việc.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ, vào thời điểm xảy ra tai nạn xe 27B-00371 (Cty TNHH Long Giang - Tỉnh Điện Biên) tốc độ cuối cùng lúc 0:17:01 là 52 km/h; trước đó 10s và 20s tốc độ lần lượt là 51 và 56 km/h.

Trong khi đó, xe tải biển số Lào, UN8500 nên cho đến thời điểm hiện tại chưa có dữ liệu tốc độ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.