Hòa Bình: Giáo viên hào hứng tham dự Hội giảng mùa xuân

GD&TĐ - Với chủ đề "Nỗ lực – Tự tin – Đổi mới”, hội giảng mùa xuân cấp Tiểu học năm học 2020 – 2021 tỉnh Hòa Bình thu hút sự tham gia của đông đảo các thầy cô dạy giỏi của các nhà trường.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hòa Bình trao giấy khen cho các cá nhân đạt giải nhất.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hòa Bình trao giấy khen cho các cá nhân đạt giải nhất.

Sở GD&ĐT Hòa Bình vừa tổng kết "Hội giảng mùa xuân cấp Tiểu học, năm học 2020 – 2021”. Hội giảng mùa xuân được tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành.

Theo bà  Bùi Thị Kim Tuyến- Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình, Hội giảng đã chú trọng đổi mới phương pháp dạy học và hoạt động giáo dục đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018; phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ nhà giáo trong công tác giảng dạy.

Đồng thời kịp thời phát hiện, tôn vinh cá nhân điển hình tiên tiến trong đổi mới phương pháp dạy học, nhân tố mới tiêu biểu trong giảng dạy và học tập, góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường tiểu học.

Tham dự hội giảng, các thầy cô giáo đã trải qua bài thi thực hành giảng dạy; báo cáo biện pháp đổi mới phương pháp dạy học góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy và giáo dục.

Kết thúc hội giảng, Ban tổ chức đã công nhận 10 giáo viên dạy giỏi và tặng giấy khen cho 20 cá nhân đoạt giải Hội giảng mùa xuân và Hội thảo đổi mới phương pháp dạy học cấp Tiểu học tỉnh Hòa Bình năm học 2020 – 2021.

Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 9 giải nhì, 8 giải ba cho các giáo viên xuất sắc nhất. Ba cô giáo đạt giải nhất gồm: Hà Mai Ly (Tiểu học thị trấn Mai Châu, huyện Mai Châu), Lương Thị Hòa (Tiểu học Lê Văn Tám, TP Hòa Bình), Quách Thị Tự (TH&THCS Hạ Bì, huyện Kim Bôi).

Tại Hội giảng mùa xuân huyện Đà Bắc, các tiết dạy đã bám sát mục tiêu Hội giảng là: Đổi mới phương pháp dạy học và giáo dục góp phần nâng cao chất lượng dạy và học; đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng, xác định được nội dung trọng tâm của bài dạy.

Các thầy cô đã vận dụng phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Nhiều tiết dạy đã sử dụng phương pháp dạy học tích cực có hiệu quả như phương pháp hợp tác nhóm, phương pháp dạy học theo trạm, tổ chức hoạt động trải nghiệm giúp HS được trải nghiệm trên vật thật và ngoài cuộc sống.

Việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh đảm bảo theo định hướng đổi mới:. Nhiều giáo viên đã có kỹ năng xử lý tình huống sư phạm tốt; các tiết dạy đều sử dụng đồ dùng dạy học được trang bị hoặc tự làm. Nhiều tiết dự thi sử dụng hỗ trợ công nghệ thông tin linh hoạt, trình bày bài giảng chặt chẽ; chú trọng hoạt động thực hành của học sinh.

Lời giảng của giáo viên mạch lạc, truyền cảm, bài giảng nhẹ nhàng, các hoạt động học tập diễn ra tự nhiên, hiệu quả và phù hợp với đặc điểm tâm lý lứa tuổi học sinh, đặc biệt là một số đồng chí giáo viên có tiết dạy điểm cao như: Cô giáo Xa Thị Ngọc Hà - Trường TH Kim Đồng; cô giáo Đinh Thị Quý- trường TH Mường Chiềng, cô Bùi Thị Thiên - trường PTDTBT TH&THCS Đồng Nghê.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sách giáo khoa là một thị trường đặc biệt, cần được quản lý chặt chẽ. Ảnh minh họa ITN

Đột phá trong phát triển chính sách về sách giáo khoa

GD&TĐ - Theo chuyên gia giáo dục, TSKH Phạm Đỗ Nhật Tiến, cung cấp một bộ sách giáo khoa (SGK) thống nhất toàn quốc là sự phát triển chủ trương một chương trình nhiều SGK theo tinh thần không áp đặt chuẩn mực cũ cho một nền giáo dục hiện đại.

Nhà báo Triệu Ngọc Lâm cùng lãnh đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay trao xe đạp cho học sinh nghèo xã biên giới La Lay.

Trao quà cho học sinh nghèo xã biên giới La Lay

GD&TĐ - Ngày 5/10/2025, đoàn công tác xã hội của Báo Giáo dục và Thời đại đã phối hợp cùng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay (Quảng Trị), tổ chức lễ trao tặng 30 chiếc xe đạp (mỗi chiếc trị giá 2 triệu đồng) do Công ty Hapulico Land tài trợ cho 30 em học sinh nghèo là người dân tộc thiểu số đang theo học tại các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn xã miền núi biên giới La Lay.