* Trả lời:
Theo chúng tôi, bạn nên trực tiếp hỏi người phụ trách về bảo hiểm xã hội cho cán bộ, viên chức của đơn vị hoặc hỏi cơ quan bảo hiểm xã hội nơi bạn đang tham gia để được tư vấn và hướng dẫn.
Tuy nhiên, chúng tôi cũng xin được viện dẫn Văn bản quy phạm pháp luật sau để bạn có cơ sở về pháp lý khi đề nghị được hưởng chế độ thai sản. Cụ thể:
Tại Điều 101 Luật bảo hiểm xã hội 2014 thì để được hưởng quyền lợi của chế độ thai sản, bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như sau:
Sổ bảo hiểm xã hội; Bản sao giấy chứng sinh hoặc bản sao giấy khai sinh của con; Giấy chứng nhận nhận nuôi con nuôi; Danh sách người lao động nghỉ việc hưởng chế độ thai sản do người sử dụng lao động lập mẫu C70a-HD.