HLV Park Hang Seo có sai lầm khi gọi Anh Đức lên tuyển?

GD&TĐ - Sau khi công bố danh sách các cầu thủ được triệu tập để tham dự King"s Cup trong tháng 6 tới, cái tên gây được nhiều bất ngờ nhất có lẽ là lão tướng đang khoác áo Bình Dương: Nguyễn Anh Đức.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Sự trở lại của tiền đạo đang thi đấu cho Becamex Bình Dương sau khi nói lời chia tay đội tuyển là một bất ngờ đối với người hâm mộ nước nhà. Vấn đề tuổi tác là nguyên nhân chính mà người hâm mộ lo lắng, e ngại rằng Anh Đức không còn đủ thể lực để thi đấu cho đội tuyển. Tốc độ, sự khéo léo và khả năng săn bàn là những yếu tố quan trọng nhất đối với một tiền đạo, nhưng có thể nhận thấy những bước chạy và những pha xử lí của Quả bóng vàng Việt Nam 2015 đang nặng trĩu dấu ấn của tuổi 34, không còn ở thời kì đỉnh cao phong độ của anh, không nhanh nhẹn và khéo léo như cầu thủ trẻ khác tại đội tuyển.

Tại sao thầy Park vẫn tin tưởng Anh Đức?

Lí do chính mà HLV Park triệu tập Anh Đức trở lại đó chính là kinh nghiệm thi đấu. Dù đã phần nào bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp bóng đá đỉnh cao, nhưng kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường quốc tế thì hiếm có cầu thủ nào vượt qua được tiền đạo đang thi đấu cho Bình Dương này.

Tại AFF 2018, màn thể hiện của Anh Đức đã cho khán giả thấy khả năng chọn ví trí của cầu thủ này tốt như thế nào. 4 bàn thắng ghi tại AFF thì có 3 trong số đó là siêu phẩm mà có lẽ không phải Anh Đức thì không có cầu thủ nào trong đội hình tuyển Việt Nam lúc bấy giờ làm được. Những pha thoát thoát việt vị, sút chéo góc, đánh đầu qua tầm với thủ môn mà quan trọng nhất là pha đá vô lê một chạm ghi bàn trong trận chung kết lượt về đã làm tuổi tác của cầu thủ này chỉ là những con số vô nghĩa. Cái duyên ghi bàn của lão tướng góp công rất lớn giúp đội tuyển giành được danh hiệu AFF sau rất nhiều năm chờ đợi.

Một lí do khác để thầy Park cần đến Anh Đức đó là sự thiếu ổn định trên hàng tấn công của Việt Nam. Những Công Phượng, Đức Chinh hay Văn Toàn đều rất xuất xắc nhưng lại thiếu đi sự ổn định khiến HLV Park Hang Seo không thể yên tâm và cần đến một cầu thủ dày dặn kinh nghiệp như Anh Đức.

King"s Cup sắp tới với lão tướng Nguyễn Anh Đức, HLV Park sẽ có thêm một mũi nhọn sắc bén trên hàng công, đội tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ có những màn tấn công rực lửa trên đất Thái.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ