Hình ảnh hoạt động của Thủ tướng bên lề Diễn đàn Vành đai và Con đường

Thủ tướng đã có cuộc hội đàm, hội kiến với các nhà lãnh đạo của nhiều nước, bên lề Diễn đàn hợp tác quốc tế "Vành đai và Con đường".

Nhân dịp tham dự Diễn đàn cấp cao Hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” lần thứ hai tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 26/4 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. (Ảnh: VGP).
Nhân dịp tham dự Diễn đàn cấp cao Hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” lần thứ hai tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 26/4 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. (Ảnh: VGP).

hinh anh hoat dong cua thu tuong ben le dien dan vanh dai va con duong hinh 2

Tại hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả hợp tác tích cực trên các lĩnh vực giữa các bộ, ngành, địa phương hai nước thời gian qua; khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Trung Quốc và mong muốn thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển ổn định, bền vững. (Ảnh: TTXVN)

.
hinh anh hoat dong cua thu tuong ben le dien dan vanh dai va con duong hinh 3

Ngay sau cuộc hội đàm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường đã chứng kiến Lễ trao 3 văn bản hợp tác giữa các bộ ngành hai nước.

hinh anh hoat dong cua thu tuong ben le dien dan vanh dai va con duong hinh 4

Cũng bên lề Hội nghị Diễn đàn Vành đai và Con đường, sáng 26/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc gặp Tổng thống Tajikistan Emomalii Rahmon. Hai nhà lãnh đạo nhất trí tích cực tăng cường trao đổi đoàn các cấp, kể cả  cấp cao. Các Bộ, ngành hai nước cần củng cố cơ sở pháp lý, rà soát, thúc đẩy ký kết các hiệp định trong lĩnh vực kinh tế, thương mại.

hinh anh hoat dong cua thu tuong ben le dien dan vanh dai va con duong hinh 5

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng gặp và hội đàm với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Hai bên hài lòng nhận thấy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư luôn là điểm sáng trong quan hệ hai nước. Singapore tiếp tục là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 3 vào Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã bắt đầu đầu tư vào Singapore với hơn 100 dự án, tổng vốn gần 300 triệu USD.

hinh anh hoat dong cua thu tuong ben le dien dan vanh dai va con duong hinh 6

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Toshihiro Nikai, Tổng Thư ký Đảng Dân chủ Tự do của Nhật Bản (LDP), đồng thời là Chủ tịch Liên minh nghị sỹ Nhật-Việt. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Nhật Bản làm sâu sắc hơn nữa quan hệ giữa ASEAN, Mê Kông và Nhật Bản thời gian tới.

hinh anh hoat dong cua thu tuong ben le dien dan vanh dai va con duong hinh 7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc tiếp ông Jonathan Choi (ảnh), Chủ tịch Tập đoàn Sunwah (Hong Kong), đồng thời là Chủ tịch Phòng Thương mại Hong Kong - Việt Nam và tiếp ông David Chow Kam Fai, Chủ tịch Tập đoàn Legendale (Macau).

hinh anh hoat dong cua thu tuong ben le dien dan vanh dai va con duong hinh 8

Thủ tướng hoan nghênh dự định của các nhà đầu tư vào Việt Nam và cho biết, sẽ giao cho các bộ, địa phương của Việt Nam xem xét, làm việc cụ thể với Tập đoàn. Thủ tướng nhấn mạnh, việc đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao rất có ý nghĩa, đem lại lợi ích thiết thực cho người nông dân.

Theo vov.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ