Hé lộ thông tin về đội “sát thủ” Ả Rập Xê Út trong vụ sát hại nhà báo Khashoggi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vẫn luôn khẳng định rằng nhóm 15 người này là đội “sát thủ” được chính quyền Riyadh cử đến Istanbul để sát hại nhà báo Khashoggi.

Các hành lý mà họ mang theo đã được đưa lên hai máy bay lần lượt rời phi trường ở Riyadh vào ngày 2.10, theo báo Sabah.

Hành lý chứa 10 điện thoại, 5 bộ đàm, 2 ống tiêm, 2 thiết bị khử rung tim và máy phá sóng liên lạc, kéo…, và có nguồn tin cho rằng, một số dụng cụ trong đó đã được dùng trong vụ sát hại ông Khashoggi.

Tờ Sabah đã công bố những hình ảnh trên, trong khi tờ The New York Times đưa tin một thành viên của đội “sát thủ” có mặt trong lãnh sự quán Ả Rập Xê Út vào thời điểm nhà báo chết đã gọi điện thoại cho một người và nói rằng “hãy báo với sếp của ông” rằng chiến dịch đã hoàn tất.

Nhân vật “sếp” bị cho là chỉ Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman.

Trong một diễn biến liên quan, Thủ tướng Justin Trudeau xác nhận tình báo Canada đã nghe nội dung đoạn ghi âm do các đồng nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp, nhưng ông thì chưa.

Vài ngày trước, Tổng thống Erdogan cho hay đã chia sẻ chứng cứ quan trọng cho Ả Rập Xê Út, Đức, Pháp, Anh, Mỹ, nhưng mới chỉ có Canada phản ứng, theo AFP.

Dù chưa rõ nội dung của đoạn ghi âm, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời một số nguồn thao tin tiết lộ những lời cuối cùng của nhà báo Khashoggi là “Tôi đang nghẹt thở… Lấy cái túi khỏi đầu tôi, tôi mắc chứng sợ không gian kín”.

Theo Thanh Niên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ