Hé lộ chi tiết về chiếc xe bay sắp ra mắt của Nga

GD&TĐ - Các kỹ sư Nga tiếp tục nghiên cứu, phát triển các loại phương tiện giao thông đầy hứa hẹn sẽ có ích với lãnh thổ rộng lớn của Nga.

Hé lộ chi tiết về chiếc xe bay sắp ra mắt của Nga

Một đại diện của Nga cho biết, các dự án nghiên cứu nâng cao (FPI), phát biểu với các phóng viên của  RIA Novosti rằng công việc tạo ra “chiếc SUV bay” của Nga sẽ hoàn thành trước thời hạn.

Chiếc xe này có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2020.

Theo đại diện của FPI, một chiếc xe bay mới với những đặc điểm độc đáo sẽ được ưu tiên phục vụ tại các cơ quan như Bộ Tình trạng khẩn cấp và Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.

"Chiếc SUV bay" sẽ được trang bị một máy điện tuần hoàn và chiếc đầu tiên trong một loạt các xe bay mới sẽ ra mắt với tên gọi “cyclone - lốc xoáy”.

Trong quá trình thử nghiệm sẽ kiểm tra khả năng vận chuyển hàng hóa và theo dõi địa hình của những chiếc xe này.

Theo các đặc tính kỹ thuật quy định, các “cyclone” phải dễ dàng sử dụng tại một sân bay dài 50 mét và chướng ngại vật xung quanh cao đến 15 mét.

Điều này cho thấy, xe bay mới sẽ không có bất kỳ khó khăn gì nếu sử dụng chúng giữa các tòa nhà và trong khu rừng.

Theo thông tin ban đầu, phạm vi của một “chiếc SUV bay” sẽ là 1000 km với vận tốc 250 km/giờ, tốc độ tối đa đạt 315 km/giờ và trọng tải lên đến 500 kg.

Theo Topcor.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...