Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang vừa ban hành kế hoạch về việc tuyển sinh lớp 10 các trường THPT, Phổ thông Dân tộc Nội trú trên địa bàn trong năm học 2024 - 2025.
Theo đó, Sở ban hành chỉ tiêu tuyển không quá 70% HS tốt nghiệp THCS và giáo dục thường xuyên cấp THCS vào học tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh, không vượt 45 học sinh/lớp.
Cùng với đó, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Him Lam tuyển 2 lớp HS là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú ở Hậu Giang, không vượt 35 học sinh/lớp; và 2 lớp học sinh là dân tộc kinh trong địa bàn tuyển sinh, không vượt 45 học sinh/lớp.
Năm học 2024-2025, toàn tỉnh Hậu Giang dự kiến có 10.642 HS tham gia thi tuyển vào lớp 10. |
Theo số liệu dự kiến, năm học 2024-2025 toàn tỉnh Hậu Giang có 10.642 HS tham gia thi tuyển vào lớp 10. Trong số này, tỉnh chỉ tuyển 7.315 thí sinh và tổ chức 168 lớp 10.
Sở GD&ĐT Hậu Giang thông tin 22 trường trên toàn tỉnh đều áp dụng hình thức thi tuyển, kể cả phân hiệu. Điểm cộng tối đa không quá 1,5 điểm. Riêng tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Him Lam, 2 lớp dân tộc thiểu số áp dụng hình thức xét tuyển.
Thời gian tổ chức thi trong 2 ngày 7-8/6 với 3 môn: Toán (trắc nghiệm kết hợp tự luận, 90 phút), Ngữ văn (tự luận, 120 phút), tiếng Anh (trắc nghiệm kết hợp tự luận, 60 phút).
Trong khi đó, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tại trường THPT Chuyên Vị Thanh có 9 lớp. Mỗi lớp không quá 35 học sinh, gồm: chuyên Toán, chuyên Vật lý, chuyên Hóa, chuyên Sinh, chuyên Ngữ văn, chuyên Địa lý, chuyên Lịch sử, chuyên tiếng Anh và lớp chuyên Tin.
Hình thức chọn HS vào lớp 10 trường chuyên là thi tuyển, gồm môn Toán, tiếng Anh, Ngữ văn và môn chuyên (thời gian thi các môn chuyên 150 phút). Hình thức tuyển thẳng chỉ áp dụng với HS đoạt giải cấp quốc gia và quốc tế (kể cả khuyến khích hoặc giải tư) cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành do HS trung học.
Sở GD&ĐT Hậu Giang chỉ tổ chức thi tuyển đối với các lớp chuyên có số thí sinh đăng ký dự thi lớn hơn 35. Đối với các môn có số lượng đăng ký dự thi không đủ, căn cứ vào tình hình thực tế, sở có thể mở lớp ghép (Toán-Tin, Sử-Địa, ...) để phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ của nhà trường.