Hàng chục học sinh của TP. Bắc Ninh nhập viện sau bữa ăn tại trường

GD&TĐ - Ngày 27/9, tại thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã xảy ra vụ việc mất vệ sinh an toàn thực phẩm trong bếp ăn tập thể của trường Tiểu học Ninh Xá khiến hàng chục học sinh nhập viện.

Hàng chục học sinh của TP. Bắc Ninh nhập viện sau bữa ăn tại trường tiểu học Ninh Xá. Ảnh: Báo Bắc Ninh
Hàng chục học sinh của TP. Bắc Ninh nhập viện sau bữa ăn tại trường tiểu học Ninh Xá. Ảnh: Báo Bắc Ninh

Theo báo cáo của Ban quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh: có 52 học sinh của trường này phải nhập viện để khám và phân loại sau bữa ăn trưa tại trường;

Trong số này có 2 trẻ có triệu chứng nghi ngờ ngộ độc thực phẩm và 50 trẻ có biểu hiện đau bụng âm ỉ, rối loạn tiêu hóa nhẹ. Hiện các học sinh này đã ổn định sức khỏe và được ra viện.

Trước đó, trưa ngày 27/9, sau bữa ăn trưa tại trường, một số học sinh của trường Tiểu học Ninh Xá phải nhập viện do đau bụng, nôn.

Cụ thể, theo báo cáo ban đầu của Ban quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh: sau bữa trưa (lúc 10 giờ 30 phút) ngày 27/9 tại bếp ăn tập thể trường Tiểu học Ninh Xá, đến hồi 11 giờ 30 phút có 9 học sinh xuất hiện các triệu chứng: đau bụng, buồn nôn, nôn.

Các cháu này đã được theo dõi và chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi khám, kiểm tra, phân loại sức khỏe.

Đến 16 giờ 30 cùng ngày tiếp tục có 50 học sinh của trường có các triệu chứng rối loạn tiêu hóa đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh và bệnh viện Sản Nhi để kiểm tra, phân loại sức khỏe.

Theo báo cáo này, cơ quan chức năng đã điều tra bếp ăn tập thể của trường tiểu học Ninh Xá; Lấy mẫu thực phẩm và mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm chuẩn đoán tìm nguyên nhân.

Điều tra, truy suất nguồn gốc tại cơ sở cung cấp bánh phở cho bữa ăn (tại công ty Cổ phần sản xuất thương mại và thực phẩm Hương Việt; Địa chỉ: Khu Thượng, Khắc Niệm, TP Bắc Ninh)

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy bếp ăn tập thể của trường tiểu học Ninh Xá cơ sở vật chất chật hẹp, chưa đủ điều kiện đảm bảo ATTP; chế biến thực phẩm chưa đạt yêu cầu.

Kết quả test nhanh đối với bánh phở: âm tính với foocmol.

Thức ăn nguyên nhân: Nghi do phở chả viên rán – thịt gà.

Hiện đơn vị cung cấp suất ăn cho bếp ăn của trường đã bị cơ quan này đình chỉ hoạt động. Nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Một đại diện của Sở GD&ĐT Bắc Ninh thông tin: Ngay khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã đến nắm tình hình tại trường, viện nơi các em đang khám và điều trị, phối hợp với cơ quan chức chỉ đạo khắc phục, giải quyết sự việc...

Sở sẽ có chỉ đạo các cấp quản lý, cơ sở giáo dục trong công tác đảm bảo ATVSTP bếp ăn bán trú, an toàn trường học bằng những biện pháp cụ thể ...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.