Hàn Quốc rúng động 1.600 khách bị quay lén trong khách sạn: Cách đơn giản phát hiện camera tàng hình

Để bảo vệ đời sống riêng tư của mình và người thân, sau đây là những cách đơn giản để phát hiện camera quay lén mà bạn có thể áp dụng ngay!

Hàn Quốc rúng động 1.600 khách bị quay lén trong khách sạn: Cách đơn giản phát hiện camera tàng hình

Mới đây, cảnh sát Hàn Quốc đã công bố kết quả điều tra về vấn nạn quay lén tại quốc gia này. Theo đó, có đến 1.600 trường hợp khách thuê đã bị quay lén trong tổng cộng 42 phòng/30 khách sạn và nhà nghỉ tại 10 thành phố Hàn Quốc.

Thậm chí, những thước phim quay lén này còn được phát sóng trực tuyến qua ứng dụng live-stream cho nhóm đối tượng trả tiền xem.

Hàn Quốc nằm trong số những quốc gia có nền công nghệ và kỹ thuật số phát triển nhất trên thế giới, với gần 90% người lớn có ít nhất một chiếc smartphone và 93% người dân tiếp cận với Internet. 

Tuy nhiên, những lợi thế này cũng khiến loại hình tội phạm quay lén khó bị phát hiện và khó bắt giữ hơn. Các chuyên gia nhận định rằng, vấn nạn quay lén sẽ lan rộng đến các quốc gia khác trong một tương lai gần.

Để bảo vệ đời sống riêng tư của mình và người thân, sau đây là những cách đơn giản để phát hiện camera quay lén mà bạn có thể áp dụng ngay!

1. Dùng mắt và tai rà soát kỹ khắp phòng để phát hiện camera quay trộm

Camera quay lén được gắn trên thiết bị báo cháy.
AdvertisementCamera quay lén được gắn trên thiết bị báo cháy.

Cách đơn giản nhất là kiểm tra xung quanh cẩn thận, quan sát kỹ sẽ giúp bạn phát hiện camera ở những khu vực mà bạn không ngờ tới như: Thiết bị báo cháy, thiết bị lọc không khí, sách, các vật trang trí treo tường, ổ điện, chậu cây trang trí trên bàn, hộp khăn giấy, thú nhồi bông, bàn,…

Camera hình ốc vít là loại khó phát hiện nhất.
Camera hình ốc vít là loại khó phát hiện nhất.
Tuy nhiên cũng đừng coi thường không gian ngoài cửa. Cây xanh hay những chiếc lỗ trên cửa,… có thể chính là điểm ngắm của những kẻ thích rình mò.
Một số đồ vật sẽ để lộ những dây điện, ánh đèn, thấu kính,… là những dấu hiệu khả nghi của camera quay trộm. Nếu bạn phát hiện những ổ điện hay cục sạc bất thường, hãy rút phích cắm ngay lập tức.

Trong khi đi quanh phòng hãy nghe ngóng, nhiều camera quay trộm sẽ có âm thanh rè rè rất nhỏ khi đang hoạt động, nhưng nếu bạn chú ý thì có thể sẽ nghe thấy.

2. Tắt hết đèn trong phòng để phát hiện camera quay trộm

Hàn Quốc rúng động 1.600 khách bị quay lén trong khách sạn, đây là cách để bạn phát hiện camera tàng hình

Bạn có thể tắt hết đèn điện để kiểm tra xem có camera quay trộm trong bóng tối bị giấu trong phòng hay không. Ngày nay hầu hết các thiết bị camera sẽ có đèn LED đỏ hoặc xanh. Ví như: Đèn LED sẽ nhấp nháy hoặc sáng khi ở trong điều kiện thiếu ánh sáng.

3. Dùng điện thoại iPhone/Android để định vị camera quay trộm

Nếu bạn không thể gọi điện, rất có thể khu vực xugn quanh bạn đã có thiết bị quay lén, nguyên nhân là do sự can thiệp của cáp quang trong quá trình truyền tín hiệu.
Nếu bạn không thể gọi điện, rất có thể khu vực xung quanh bạn đã có thiết bị quay lén, nguyên nhân là do sự can thiệp của cáp quang trong quá trình truyền tín hiệu.
Cách dễ nhất để kiểm tra camera quay trộm trong phòng bằng điện thoại là gọi một cuộc điện thoại, bởi camera giấu kín thường phát ra một loại sóng đặc biệt làm nhiễu tín hiệu điện thoại.

Hãy gọi điện thoại cho bạn bè và đi quanh phòng. Nếu bạn nhận thấy dấu hiệu nhiễu sóng ở một vị trí, khu vực nào đó, bạn có thể dừng lại và kiểm tra kĩ lưỡng để xem liệu có camera bị giấu ở đó hay không.

Bạn có thể sử dụng một ứng dụng miễn phí phát hiện camera quay lén ngay trên điện thoại iPhone hay Android để phát hiện camera trong nhà nghỉ, khách sạn,…Ví dụ ứng dụng "Spy hidden camera detector" là một ứng dụng khá tốt mà bạn có thể thử dùng.

4. Kiểm tra các tấm gương để phát hiện camera quay trộm

Hàn Quốc rúng động 1.600 khách bị quay lén trong khách sạn, đây là cách để bạn phát hiện camera tàng hình

Đáng sợ hơn cả những trường hợp trên đó là nhiều kẻ xấu thường lắp đặt camera ở mặt sau các tấm gương hai chiều, mà một chiều có thể nhìn xuyên qua, chiều còn lại chỉ như một tấm gương bình thường.

Biện pháp đơn giản để phát hiện gương 2 chiều là đặt tay lên gương. Nếu thấy ngón tay và ảnh có khoảng cách thì đó là gương bình thường, nếu không có khoảng cách thì là gương 2 chiều.

5. Dùng máy dò phát hiện camera quay lén chuyên dụng

Hàn Quốc rúng động 1.600 khách bị quay lén trong khách sạn, đây là cách để bạn phát hiện camera tàng hình

Bạn có thể mua một chiếc máy phát hiện camera quay lén chuyên dụng để kiểm tra camera giấu trong nhà vệ sinh, nơi làm việc, văn phòng, khách sạn, nhà nghỉ,…

Thiết bị này rất dễ cầm theo và dễ sử dụng. Chỉ cần mở nó lên và quét khắp phòng để phát hiện camera quay trộm.

Tuy nhiên điểm yếu của các thiết bị này là được sản xuất chỉ có thể phát hiện một loại tần số nhất định. Nếu camera dùng nhiều tần số thay đổi liên tục thì có thể thiết bị sẽ không phát hiện được.

Tin tốt là những kẻ quay lén thường không lắp đặt những loại camera như thế đâu, vì chúng đắt hơn rất nhiều lần.

Theo Saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.