Hàn Quốc có mức tăng ca nhiễm COVID-19 trong ngày cao kỷ lục

Hàn Quốc có mức tăng ca nhiễm COVID-19 trong ngày cao kỷ lục

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), nước này đã có tổng số 1.766 ca nhiễm COVID-19 và 13 người tử vong. Ca tử vong thứ 13 là một người đàn ông 75 tuổi, liên quan tới giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu.

Trong 505 ca nhiễm virus COVID-19 mới, có 422 ca ở Daegu, 4 ca ở tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Hiện tổng số ca nhiễm ở Daegu là 1.132 và ở Bắc Gyeongsang là 345.

Các tỉnh thành phố lớn khác đều báo cáo có ca nhiễm mới, trong đó Seoul có 7 ca.

Khi số ca nhiễm tăng lên ở Daegu, những bệnh viện lớn ở Seoul cho biết họ sẽ chấp nhận bệnh nhân nhiễm virus đang trong tình trạng nguy kịch.

Mặc dù số ca nhiễm tăng lên trong những ngày gần đây nhưng chính phủ cho biết chưa có kế hoạch mở rộng lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài từ các tỉnh khác của Trung Quốc ngoài Hồ Bắc.

Trong khi đó nhiều nhà thờ Tin lành lớn ở Seoul vẫn do dự về việc dừng hoạt động vào chủ nhật tới này.

Nhà thờ Yeouido -  nhà thờ Tin lành lớn nhất Hàn Quốc tại Seoul với 560.000 tín đồ cho biết sẽ tổ chức hoạt động vào chủ nhật tới này theo dự kiến, nhưng giảm chương trình 7 phiên xuống còn 5 phiên. Nhà thờ này đã dừng các sự kiện công cộng và tụ họp trong tuần. Họ cho biết sẽ ủng hộ 823.000 USD cho thành phố Daegu vốn đang vật lộn với số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ