Hai vũ khí chiến đấu của Nga khiến NATO sợ hãi

GD&TĐ - Mỹ đánh giá cao hệ thống phòng không S-400 và máy bay chiến đấu Su-27 của Nga.

Hai vũ khí chiến đấu của Nga khiến NATO sợ hãi

Trên tạp chí The National Interest phiên bản tiếng Mỹ vừa đăng tải bài viết có tên “Fear NATO”. Bài báo đề cập đến một loạt các cuộc diễn tập quân sự do Nga tiến hành, nhằm đáp trả các cuộc tập trận của NATO “Sea Shield 2019” diễn ra trên Biển Đen.

Máy bay ném bom Tu-160 và máy bay chiến đấu Su-27SM đã tham gia vào các cuộc tập trận của Nga. Máy bay chiến đấu Su-27 có nhiệm vụ hộ tống “Thiên nga Trắng” và thực hiện đánh chặn các mục tiêu trên không.

Những chuyến bay huấn luyện này chỉ là một phần trong kế hoạch của Moscow. Sau đó, giai đoạn hai của cuộc tập trận đã diễn ra với mục đích phòng thủ bờ biển.

Tham gia vào cuộc diễn tập này có hơn 50 máy bay và trực thăng, hệ thống phòng không S-400, pin phòng thủ bờ biển “Ball” và “Bas Bastion”.

Bài báo nhấn mạnh rằng, S-400 là hệ thống phòng không hàng đầu của Nga. Tuy nhiên, trong thực tế chiến đấu, nó phải được hỗ trợ bởi các hệ thống phòng không thứ cấp.

S-400 có khả năng điều phối các hệ thống phòng không thứ cấp này và truyền thông tin hoạt động cho chúng từ radar tìm kiếm.

 
Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ