Hai thanh niên “phóng” xe máy trốn 2 chốt kiểm soát dịch Covid-19

GD&TĐ - Khi gặp chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, thay vì dừng xe để lực lượng chức năng kiểm tra, 2 thanh niên đã điều khiển xe máy phóng nhanh, trốn 2 chốt kiểm soát dịch bệnh.

Một trong số 2 thanh niên có hành vi trốn 2 chốt kiểm soát dịch bệnh.
Một trong số 2 thanh niên có hành vi trốn 2 chốt kiểm soát dịch bệnh.

Khoảng 12h30’ ngày 11/2, Tổ công tác kiểm soát phòng chống dịch của Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) phối hợp với chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cầu Đông Mai và chốt kiểm soát dịch tại xã Văn Đức (TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương) phát hiện 2 nam thanh niên có hành vi trốn chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Qua xác minh, 2 nam thanh niên trên Nguyễn Văn Khải và Nguyễn Văn Khương, đều SN 2004, trú tại thôn Đạm Thủy (xã Thủy An, thị xã Đông Triều).

Tại cơ quan chức năng, 2 đối tượng trên đã khai nhận hành vi của mình. Theo đó, Khải điều khiển xe máy chở Khương đến chốt kiểm soát dịch tại cầu Bình Sơn (xã Nguyễn Huệ) nhưng không dừng lại để lực lượng chức năng kiểm tra mà cố tình điều khiển xe tăng tốc độ vượt qua chốt kiểm soát cầu Bình Sơn và chốt kiểm soát cầu Đông Mai.

Sau đó đến chốt kiểm soát dịch tại phường Văn Đức (TP. Chí Linh) thì bị lực lượng công an ngăn chặn và đưa về trụ sở để làm việc.

Công an thị xã đã hoàn chỉnh hồ sơ, tham mưu cho UBND thị xã quyết định áp dụng biện pháp cách ly tập trung tự nguyện đối với 2 trường hợp trên để đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mất điện ở Kiev sau cuộc tập kích của Nga.

Nguồn cung cấp năng lượng đang bị tắt

GD&TĐ - Lực lượng Nga đã tăng cường cường độ các cuộc không kích vào các cơ sở phát điện, kho đầu máy xe lửa, sân bay, các nhà máy công nghiệp Ukraine.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương (trái ảnh) kiểm tra khảo sát PISA tại Bắc Ninh. Ảnh: Nguyễn Mạnh

Đánh giá diện rộng kết quả học tập của HS: Bức tranh toàn diện về hiệu quả giáo dục phổ thông

GD&TĐ - Theo PGS.TS Phạm Quốc Khánh – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), không nhằm xếp hạng cá nhân hay tạo áp lực, Chương trình đánh giá diện rộng kết quả học tập học sinh lớp 5, 9, 11 giúp ngành Giáo dục có cái nhìn toàn diện hơn về chất lượng dạy - học, từ đó điều chỉnh chính sách, nâng cao năng lực đội ngũ và hiệu quả giáo dục phổ thông.