Hải Phòng: Trộm xe máy thành công lại bị “tóm gọn” vì xe lắp định vị GPRS

GD&TĐ - Lợi dụng mối quan hệ quen biết, đối tượng rình lúc gia đình bạn ngủ đánh cắp xe máy để bán lấy tiền ăn tiêu, tuy nhiên không ngờ chiếc xe lại được gắn định vị GPRS.

Ảnh minh họa, nguồn: internet
Ảnh minh họa, nguồn: internet

Trước đó, cơ quan chức năng huyện An Dương (thành phố Hải Phòng) đã nhận được tin báo về một vụ trộm cắp xảy ra trên địa bàn huyện.

Do có quan hệ quen biết nên Bùi Quỳnh Phúc (sinh năm 1989, trú ở xã Nam Sơn, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) thường mượn xe máy nhãn hiệu Honda SH Mode có BKS: 15B2 – 254.33 của anh Bùi Văn Hương cùng xã để đi lại.

Trong khi mượn xe anh Hương, Phúc đã nổi lòng tham muốn chiếm đoạt chiếc xe máy trên để bán lấy tiền tiêu xài. Nghĩ là làm, Phúc đã mang chiếc xe trên ra tiệm sửa khóa để đánh một chìa khóa xe mới y như chìa gốc.

Tiếp đó đến 13h30 ngày 12/10/2017, Phúc sang nhà chơi đồng thời lợi dụng lúc gia đình anh Hương đang ngủ đã lén lút mở khóa xe máy rồi dong ra ngoài. Ngay sau đó, Phúc mang xe đi gửi tại bãi xe của gia đình ông Nguyễn Hữu Văn (ở khu vực chợ Gò Công, phường Phù Liễn, quận Kiến An, Hải Phòng) với vé xe số 81 để đợi thời cơ đem xe đi bán.

Phát hiện xe bị mất, gia đình anh Hương nhanh chóng bật định vị GPRS và phát hiện vị trí của chiếc xe đang ở khu vực chọ Gò Công. Do nghi ngờ Phúc nên anh Hương đã gọi điện để hỏi, tuy nhiên Phúc ngay lập tức chối bay chối biến.

Lo lắng sự việc bị bại lộ, Phúc đã nhờ một người quên có biệt hiệu là Cún (không rõ lai lịch) nhờ đến khu vực trước đó gửi xe để thăm dò. Tại thời điểm trên, có rất đông người đang tự tập tại đây đang bàn tán về vụ chiếc xe máy vừa gửi.

Đến 22h cùng ngày, khi biết bị lộ mặc dù Phúc đã ném chiếc chìa khóa xe xuống sông khi đi qua cầu Rế đồng thời trốn tại phòng số 304 nhà nghỉ Minh Trường, vợ chồng anh Hương đã tìm ra và phát hiện trong ví của Phúc vé xe số 81 (đằng sau có in dòng chữ nhà xe Nguyễn Hữu Văn).

Sau khi bị bắt, tại cơ quan điều tra Phúc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Vừa qua TAND huyện An Dương (thành phố Hải Phòng) đã mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt bị cáo Bùi Quỳnh Phúc 24 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ