Hải Phòng: Cô giáo Lê Thị Tám - một tấm gương sáng của Trường MN An Dương

GD&TĐ - Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường MN An Dương  – Quận Lê Chân -  Thành phố Hải Phòng  có rất nhiều cô giáo tận tâm, yêu nghề, mến trẻ. Trong đó phải nhắc đến cô giáo Lê Thị Tám - Một trong những giáo viên giàu nhiệt huyết luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.

Cô giáo Lê Thị Tám đang dạy các em nhỏ cắm hoa.
Cô giáo Lê Thị Tám đang dạy các em nhỏ cắm hoa.

Như Bác Hồ đã dạy: " Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ, muốn làm được thế thì trước hết phải yêu trẻ. Các cháu còn nhỏ hay quấy, phải bền bỉ, chịu khó mấy nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ nhỏ cũng như trồng cây non, trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt".

Đúng như lời Bác Hồ của chúng ta đã căn dặn. Cô giáo Lê Thị Tám  - Giáo viên Trường MN An Dương, đã có hơn 20 năm công tác trong nghề. Cô là một giáo viên luôn yêu nghề, mến trẻ, hoạt bát, năng động, nhiệt tình, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được đồng nghiệp yêu quý, các cháu yêu mến và phụ huynh tin tưởng.

Suốt hơn 20 năm làm nghề nuôi dạy trẻ, cô được trải qua nhiều lớp học, được trải nghiệm với các bé ở các độ tuổi khác nhau, cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Nhờ đó mà lớp do cô chủ nhiệm  luôn đạt danh hiệu lớp xuất sắc.Tất cả các cháu đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo ở trẻ.

Trong những năm gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ cô giáo Lê Thi Tám  luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có đó là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì, bền bỉ... bởi, trẻ ở lứa tuổi mầm non là lứa tuổi các cháu rất hiếu động, tinh nghịch và rất dễ bắt chước người lớn.

Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo cũng phải có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, trung thực, giàu lòng nhân ái, lời nói, sự giao tiếp, thái độ, cách đi đứng, cách ứng xử với đồng nghiệp, với phụ huynh đặc biệt là với trẻ sao cho chuẩn mực và luôn luôn phải là tấm gương sáng cho trẻ noi theo. Chính vì vậy, lớp học do cô chủ nhiệm nhiều năm liền được nhà trường chọn làm lớp điểm của trường về “lớp học thân thiện, học sinh tích cực”.

Bên cạnh đó, cô Lê Thị Tám còn được ban giám hiệu và các chi em đồng nghiệp tin tưởng bầu làm Tổ trưởng chuyên môn của khối, cô giáo Tám luôn gương mẫu đi đầu, có trách nhiệm cao trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường, ngành, địa phương phát động. Tham gia vào các hội thi, hội thảo như: hội thi giáo viên dạy giỏi, hội thi làm đồ dùng, hội thi thiết kế bài giảng E-learning, cô luôn luôn đạt được các giải cao trong các hội thi.

Bên cạnh đó, cô Tám luôn tích cực, nhiệt tình trong các phong trào văn hóa văn nghệ của nhà trường cũng như công đoàn trường, phường, của địa phương và ngành phát động. Nhiệt tình giúp đỡ chị em đồng nghiệp trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, trong việc soạn giáo án điện tử, hay kinh nghiệm viết sáng kiến kinh nghiệm.

Chính sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng đó mà cô đã nhiều năm đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp Quận. Đặc biệt trong năm học qua cô đã đạt nhiều thành tích đáng khích lệ, được nhận giấy khen của UBND Quận về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhân kỉ niệm 50 làm theo lời dạy của Bác

Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên cô được trường mầm non An Dương ghi nhận là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp học tập và noi theo. Cô xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến"Cô giáo mẫu mực" - một tấm gương sáng, tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của trường mầm non An Dương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.