Hải Dương: Tăng cường công tác dinh dưỡng trong tình hình mới

GD&TĐ - Tăng cường công tác dinh dưỡng trong tình hình mới là nội dung văn bản Sở GD&ĐT Hải Dương vừa gửi các phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT.

Hải Dương: Tăng cường công tác dinh dưỡng trong tình hình mới

Trong văn bản này, Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm túc các nội dung quy định tại Chỉ thị số 46/CT- TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác dinh dưỡng trong tình hình mới; Chỉ thị số 6036/CT- BGDĐT về việc tăng cường thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá và lạm dụng đồ uống có cồn trong ngành Giáo dục; Chỉ thị số 505/CT- BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục và các văn bản liên quan về đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học.

Cùng với đó, tăng cường lồng ghép các chương trình giáo dục thay đổi hành vi về dinh dưỡng hợp lý và vận động thể lực phù hợp với trẻ em, học sinh trong trường học.

Đẩy mạnh thông tin, truyền thông, giáo dục về tác hại của việc lạm dụng rượu, bia và đồ uống có cồn đối với sức khỏe và xã hội; chính sách, pháp luật về phòng, chống tác hại của việc lạm dụng rượu, bia và đồ uống có cồn.

Các đơn vị cũng được yêu cầu phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình để giáo dục, hướng dẫn chế độ dinh dưỡng và vận động thể lực phù hợp với trẻ em, học sinh. Chú trọng truyền thông, giáo dục cho học sinh về tuổi được phép mua, được phép uống rượu, bia và đồ uống có cồn; kỹ năng từ chối rượu, bia.

Thực hiện nghiêm việc không quảng cáo và kinh doanh đố uống có cồn, nước ngọt có ga và các thực phẩm không có lợi cho sức khỏe trong trường học. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc ngăn chặn các hoạt động buôn bán, tiếp thị sản phẩm rượu, bia và đồ uống có cồn trong trường học, căng tin, nhà tập thể, ký túc xá và xung quanh trường học…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.