Hai bản án vụ tài xế lùi xe trên cao tốc bị tuyên hủy

Xét lại cả hai bản án gây tranh cãi, sáng nay phiên giám đốc thẩm đã hủy các phán quyết, yêu cầu điều tra lại.

Hai bản án vụ tài xế lùi xe trên cao tốc bị tuyên hủy

Ngày 30/11, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên giám đốc thẩm vụ án lùi xe trên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội làm bốn chết và hai tài xế bị phạt tù.

Uỷ ban thẩm phán TAND Cấp cao chấp nhận kháng nghị giám đốc thẩm; tuyên huỷ hai bản án hình sự sơ thẩm, phúc thẩm mở tại TAND thị xã Phổ Yên và TAND tỉnh Thái Nguyên. "Vụ án được trả hồ sơ để điều tra lại", một lãnh đạo TAND Cấp cao tại Hà Nội cho biết.

Theo luật, từ khi có quyết định huỷ bản án đã có hiệu lực pháp luật để điều tra, trong 15 ngày từ ngày ra quyết định, hồ sơ vụ án phải được chuyển cho Viện kiểm sát cùng cấp để điều tra lại theo thủ tục chung.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Giao thông.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh:Báo Giao thông.

Theo hồ sơ, khoảng 15h30 ngày 19/11/2016, Sơn đang chở 10 người trên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội thì phát hiện đi qua lối ra khỏi đường cao tốc thuộc nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên). Sơn lái xe vào làn đường trong cùng bên phải, lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để ra khỏi nút giao Yên Bình.

Trong lúc này, xe Sơn bị xe đầu kéo của Hoàng đâm vào đuôi, hất văng. Vụ tai nạn khiến ba người lớn và một bé trai tử vong, sáu người còn lại bị thương. Hai nam tài xế sau đó bị khởi tố, tạm giam.

Vụ án đã trải qua 8 lần sơ thẩm, bốn phiên phúc thẩm. Tại phiên phúc thẩm mở đầu tháng 11, TAND Thái Nguyên tuyên bản án 6 năm tù cho Lê Ngọc Hoàng (33 tuổi, tài xế xe container) và 9 năm tù cho Ngô Văn Sơn (40 tuổi, tài xế xe Innova).

Hai tài xế Sơn và Hoàng tại toà. Ảnh: Công Phương.

Hai tài xế Sơn và Hoàng tại toà. Ảnh:Công Phương.

Bản án gây nhiều tranh cãi. TAND Cấp cao rút hồ sơ để xem xét lại. Ngày 21/11 TAND Cấp cao tại Hà Nội ra kháng nghị yêu cầu làm rõ điểm va chạm đầu tiên của hai chiếc xe; xác định khoảng cách giữa hai xe trước khi va chạm và điểm tài xế container nhấn phanh. Những vấn đề này khi được xác minh mới có căn cứ cáo buộc Hoàng không giảm tốc độ khi gặp chướng ngại vật trên đường và không đảm bảo khoảng cách an toàn khiến xảy ra tai nạn.

TAND Cấp cao cho rằng cơ quan điều tra chưa làm rõ xe Innova lùi từ vị trí nào, tốc độ bao nhiêu? Thời điểm mất tín hiệu 52 giây tại thiết bị giám sát hành trình thì xe container đang ở vị trí nào, tốc độ bao nhiêu? Khi cách xe Innova bao nhiêu mét, tài xế Hoàng rà phanh, định chuyển làn?

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống thu hồi nước đa tầng.

Hệ thống thu hồi nước đa tầng cho vùng biển đảo

GD&TĐ - Hệ thống cung cấp nguồn nước sạch ổn định với hiệu suất hơn 1,2 lít/m²/giờ, đủ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cơ bản như uống, nấu ăn và vệ sinh cho các hộ gia đình hoặc cộng đồng nhỏ.

Sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại trình diễn kỹ năng pha chế đồ uống tại Ngày hội hướng nghiệp - việc làm năm 2025 do UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) tổ chức. Ảnh: PV

Hấp dẫn nghề pha chế

GD&TĐ - Với ưu điểm thời gian học nghề ngắn từ 3 - 6 tháng, chú trọng thực hành hơn lý thuyết, đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường lao động nên nghề pha chế đang được ưa chuộng, thu hút nhiều học viên.