Hà Tĩnh: Đường trăm tỷ đang thi công đột ngột tạm dừng

GD&TĐ - Được đầu tư số tiền hơn 120 tỷ đồng, tuy nhiên thay vì hoàn thành đúng dự kiến, thì tuyến đường cứu hộ cứu nạn ven biển huyện Lộc Hà lại đột ngột tạm dừng.

Tuyến đường cứu hộ cứu nạn ven biển Lộc Hà, đoạn đi qua xã Phù Lưu (huyện Lộc Hà).
Tuyến đường cứu hộ cứu nạn ven biển Lộc Hà, đoạn đi qua xã Phù Lưu (huyện Lộc Hà).
Dự án đường cứu hộ cứu nạn ven biển Lộc Hà đi qua địa bàn thị trấn Lộc Hà, xã Thạch Mỹ và xã Phù Lưu có chiều dài khoảng 6,5km, được thi công vào tháng 5/2020. Theo dự kiến tuyến đường này sẽ hoàn thành và bàn giao vào cuối năm 2021. Đến nay, đã quá thời hạn tuyền đường chỉ mới hoàn thành và đi vào sử dụng khoảng 5km.

Dự án đường cứu hộ cứu nạn ven biển Lộc Hà đi qua địa bàn thị trấn Lộc Hà, xã Thạch Mỹ và xã Phù Lưu có chiều dài khoảng 6,5km, được thi công vào tháng 5/2020. Theo dự kiến tuyến đường này sẽ hoàn thành và bàn giao vào cuối năm 2021. Đến nay, đã quá thời hạn tuyền đường chỉ mới hoàn thành và đi vào sử dụng khoảng 5km. 

Dự án có tổng mức đầu tư 128 tỷ đồng, do UBND huyện Lộc Hà làm chủ đầu tư. Dự án được chia thành nhiều gói thầu trong đó, gói thầu số 01-XL đoạn từ Km4+146,93 – Km7+401,66 (từ xã Thạch Mỹ đến xã Phù Lưu) do liên danh Công ty CPXD Hoàng Thiên và Công ty TNHH Đức Quế triển khai thi công.
Dự án có tổng mức đầu tư 128 tỷ đồng, do UBND huyện Lộc Hà làm chủ đầu tư. Dự án được chia thành nhiều gói thầu trong đó,  gói thầu số 01-XL đoạn từ Km4+146,93 – Km7+401,66 (từ xã Thạch Mỹ đến xã Phù Lưu) do liên danh Công ty CPXD Hoàng Thiên và Công ty TNHH Đức Quế triển khai thi công. 
Trong khi, Công ty CP Xây dựng Hoàng Thiên cùng nhà thầu phụ là Công ty CP Đầu tư và xây dựng Hợp Thành đã thi công hoàn thành để đưa vào sử dụng. Còn khoảng 1km đoạn từ Km5+431,02 – Km7+401,66 do Công ty TNHH Đức Quế cùng nhà thầu phụ là Công ty CP Xây dựng Nam Định thi công vẫn còn dang dở. Đây là con đường trung tâm nối liền các xã, thị trấn trên địa bàn, vì vậy mỗi ngày lưu lượng người và phương tiện qua lại rất đông.

Trong khi, Công ty CP Xây dựng Hoàng Thiên cùng nhà thầu phụ là Công ty CP Đầu tư và xây dựng Hợp Thành đã thi công hoàn thành để đưa vào sử dụng. Còn khoảng 1km đoạn từ Km5+431,02 – Km7+401,66 do Công ty TNHH Đức Quế cùng nhà thầu phụ là Công ty CP Xây dựng Nam Định thi công vẫn còn dang dở.
Đây là con đường trung tâm nối liền các xã, thị trấn trên địa bàn, vì vậy mỗi ngày lưu lượng người và phương tiện qua lại rất đông.

Tuy nhiên, nhiều tháng qua thay vì hoàn thành nốt km cuối cùng thì nhà thầu bỗng nhiên tạm ngừng khiến đoạn đường trở nên nhếch nhác và nham nhơ.
Tuy nhiên, nhiều tháng qua thay vì hoàn thành nốt km cuối cùng thì nhà thầu bỗng nhiên tạm ngừng khiến đoạn đường trở nên nhếch nhác và nham nhơ.
Đoạn đường thi công dang dở chỉ kéo dài khỏang 1km nhưng ổ trâu, ổ gà nằm la liệt, phủ kín mặt đường. Theo người dân, nhà thầu chỉ mới đổ 1 lớp đá Base (bây) nên mặt đường rất gồ ghề, bụi bặm.
 Đoạn đường thi công dang dở chỉ kéo dài khỏang 1km nhưng ổ trâu, ổ gà nằm la liệt, phủ kín mặt đường. Theo người dân, nhà thầu chỉ mới đổ 1 lớp đá Base (bây) nên mặt đường rất gồ ghề, bụi bặm.
Sau mỗi trận mưa, mặt đường lại xuất hiện vô số ao tù.

Sau mỗi trận mưa, mặt đường lại xuất hiện vô số ao tù. 

Các phương tiện nhỏ vừa phải tránh xe trọng tải lớn, vừa phải quan sát để không rơi trúng các "bẫy" trên đường.
Các phương tiện nhỏ vừa phải tránh xe trọng tải lớn, vừa phải quan sát để không rơi trúng các "bẫy" trên đường.
Đoạn đường dang dở này còn là con đường đến trường hằng ngày của hơn 2.000 học sinh tại 3 trường học, gồm: Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, Trường Tiểu học Phù Lưu và Trường Mầm non Phù Lưu.

Đoạn đường dang dở này còn là con đường đến trường hằng ngày của hơn 2.000 học sinh tại 3 trường học, gồm: Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, Trường Tiểu học Phù Lưu và Trường Mầm non Phù Lưu.

Từ khi công trình khởi công đến nay, người dân sinh sống 2 bên đường thường xuyên phải đóng cửa để ngăn bớt bụi nhưng nhiều lúc ngồi trong nhà vẫn phải đeo khẩu trang. Nhiều hộ dân còn phải mua bạt trùm phủ kín cửa để chống bụi.
Từ khi công trình khởi công đến nay, người dân sinh sống 2 bên đường thường xuyên phải đóng cửa để ngăn bớt bụi nhưng nhiều lúc ngồi trong nhà vẫn phải đeo khẩu trang. Nhiều hộ dân còn phải mua bạt trùm phủ kín cửa để chống bụi.
Mặc dù tạm dừng, nhưng máy móc, vật liệu vẫn nằm ngổn ngang 2 bên đường.
Mặc dù tạm dừng, nhưng máy móc, vật liệu vẫn nằm ngổn ngang 2 bên đường.
Đường xấu khiến các phương tiện đi qua vốn khó khăn còn phải vất vả né chướng ngại vật.
Đường xấu khiến các phương tiện đi qua vốn khó khăn còn phải vất vả né chướng ngại vật.
Một người dân ở thôn Thanh Ngọc cho biết, cách đây ít ngày một học sinh vừa bị ngã xe tại khu vực này. Nguyên nhân, do xe rơi xuống vũng nước trên đường. Sau đó, người dân đã phải dùng đất đá để lấp lại tránh nguy hiểm cho những phương tiện khác.
Một người dân ở thôn Thanh Ngọc cho biết, cách đây ít ngày một học sinh vừa bị ngã xe tại khu vực này. Nguyên nhân, do xe rơi xuống vũng nước trên đường. Sau đó, người dân đã phải dùng đất đá để lấp lại tránh nguy hiểm cho những phương tiện khác.
Dù chưa xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng, nhưng những vụ va quẹt giữa các phương tiện vẫn thường xuyên xảy ra.
Dù chưa xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng, nhưng những vụ va quẹt giữa các phương tiện vẫn thường xuyên xảy ra.
Cũng trên tuyến đường này, nhiều hộ dân cũng phải gián đoạn việc kinh doanh do bụi bặm và giao thông bất tiện.
Cũng trên tuyến đường này, nhiều hộ dân cũng phải gián đoạn việc kinh doanh do bụi bặm và giao thông bất tiện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Binh sĩ NATO trong một cuộc tập trận tại Estonia.

Trung tâm mới của NATO

GD&TĐ - Bulgaria chuẩn bị xây dựng một khu phức hợp cơ sở vật chất để làm nơi đóng quân cho một lữ đoàn NATO đa quốc gia gồm 3.000 quân nhân.

Ảnh minh họa ITN.

Café chủ nhật: Cõi nhớ

GD&TĐ - Nắng đầu Đông yếu ớt hai ngày qua đã phải nhường chỗ cho đợt gió mùa tràn về.