Hà Tĩnh: Dự án gỗ ván ép 1.500 tỷ đồng sẽ giải quyết 2/3 lao động vùng “rốn lũ”

GD&TĐ - Đây là dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất về sản xuất gỗ ván ép tại Hà Tĩnh, cơ hội giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương, nhất là vùng “rốn lũ” Vũ Quang, Hương Khê, Hương Sơn…

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng lãnh đạo Sở, ban, ngành tham quan dự án gỗ ván ép tại vùng "rốn lũ" Vũ Quang.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng lãnh đạo Sở, ban, ngành tham quan dự án gỗ ván ép tại vùng "rốn lũ" Vũ Quang.

Sáng 5/9, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đã đến tham quan Dự án Nhà máy gỗ MDF-HDF Thanh Thành Đạt và làm việc với nhà đầu tư. Cùng đi có Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Võ Trọng Hải, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Trung Dũng cùng một số lãnh đạo sở, ban, ngành.

Dự án Nhà máy sản xuất gỗ ván ép MDF - HDF có công suất 120.000 m3/ngày, gỗ ván thanh 2.400 m3/ngày, với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần gỗ MDF Thanh Thành Đạt làm chủ đầu tư, xây dựng tại xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang. Dự án có quy mô 18ha do Tập đoàn Imal Pal (Italia) làm tổng thầu xây dựng, với dây chuyền sản xuất bằng công nghệ tiên tiến của Đức, Ý, Áo, Bỉ.

Dây chuyền công nghệ được nhập từ các nước tiên tiến Đức, Ý, Áo, Bỉ.
 Dây chuyền công nghệ được nhập từ các nước tiên tiến Đức, Ý, Áo, Bỉ.

Đây được kỳ vọng là dự án sẽ tạo động lực cho việc đảm bảo liên kết trong trồng và chế biến gỗ nguyên liệu, tạo việc làm, tăng thu ngân sách và góp phần lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Sản phẩm của nhà máy là ván công nghiệp; trong đó xuất khẩu dự kiến khoảng 60%. Dự án bắt đầu thi công từ tháng 2/2017, dự kiến tháng 12 năm 2018 sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chúc mừng, hoan nghênh công ty đã quan tâm, đầu tư dự án trên địa bàn; vui mừng trước thông tin trong số 150 cán bộ, công nhân lao động của nhà máy có đến 2/3 là người địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, nhà đầu tư cần đảm bảo 3 yếu tố là hiệu quả, an sinh xã hội, bảo vệ môi trường; đặc biệt quan tâm đến vùng nguyên liệu của mình cũng như hợp tác sản xuất nguyên liệu, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương...

Nhà máy sẽ đi vào hoạt động quý VI/2019
 Nhà máy sẽ đi vào hoạt động quý VI/2019

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, trong quá trình thi công và sản xuất, công ty phải thực hiện tốt nghiên cứu và thực hiện việc phân tách lũ, tránh gây ngập úng; nghiên cứu sản xuất các sản phẩm phù hợp với nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn, trong cả nước cũng như xuất khẩu; khai thác tối đa tiềm năng lợi thế cũng như giải quyết công ăn việc làm người dân địa phương; sản xuất nhưng phải đi đôi với bảo vệ môi trường...

Sau hơn 2 năm xây dựng, đến nay các hạng mục của dự án đã cơ bản hoàn thành. Việc bồi thường, giải phóng mặt bằng đã đạt giá trị 11.834 triệu đồng; phần san lấp nền đạt 90% diện tích; mua sắm trang thiết bị với tổng giá trị trên 676 tỷ đồng...

Theo đó, Công ty Cổ phần gỗ MDF Thanh Thành Đạt phấn đấu đưa vào vận hành chạy thử vào cuối năm nay, thay vì vào quý IV/2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.